DoCoMo, KTF bắt tay sản xuất điện thoại sử dụng nền tảng Google Phone

Hãng viễn thông NTT DoCoMo của Nhật sẽ bắt tay với đối tác KTF của Hàn Quốc để phát triển một sản phẩm điện thoại thông minh (smartphone) sử dụng nền tảng hệ điều hành Google Android.

Nhật báo kinh tế Nikkei số ra ngày 18/11 đưa tin cho hay dự kiến sản phẩm này sẽ chính thức ra mắt trong năm tới.

NTT DoCoMo hiện đang là nhà cung cấp dịch vụ di động hàng đầu ở thị trường Nhật Bản. Hiện hãng này đang nắm trong tay 10% cổ phần của KTF Hàn Quốc. Động thái bắt tay cùng nghiên cứu phát triển sản phẩm lần này là nhằm mục đích cắt giảm chi phí.

Việc DoCoMo chọn Android cũng không có gì khó hiểu bởi nhà cung cấp dịch vụ di động hàng đầu của Nhật này hiện cũng đang là một trong những thành viên của liên minh toàn cầu thúc đẩy việc ứng dụng nền tảng hệ điều hành di động mới của Google.

Tờ Nikkei cũng cho biết mục tiêu của DoCoMo là sản xuất thành công và tung ra thị trường sản phẩm smartphone sử dụng hệ điều hành Android có giá rẻ hơn các sản phẩm điện thoại thông minh khác đang có mặt trên thị trường đến 20%.

Trong khi đó người phát ngôn của DoCoMo vẫn một mực khẳng định hiện hãng này chưa đi đến quyết định cuối cùng là có nghiên cứu sản xuất smartphone ứng dụng Android hay không.

Mới đây T-Mobile đã trở thành hãng viễn thông đầu tiên tung ra thị trường sản phẩm điện thoại thông minh đầu tiên trên thế giới ứng dụng nền tảng hệ điều hành Android.

Thứ Năm, 20/11/2008 11:17
31 👨 239
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp