Độc đáo chiếc USB đầu tiên có chức năng bảo mật bằng giọng nói

USB là thiết bị lưu trữ tiện dụng nhưng cũng rất dễ đánh rơi hoặc bị mất cắp. Để bảo vệ an toàn cho dữ liệu trên USB đề phòng trường hợp xấu xảy ra, VoiceLok, chiếc USB với chức năng bảo mật bằng giọng nói đầu tiên trên thế giới đã được ra đời.

Được sản xuất bởi Hammacher-Schlemmer (Mỹ), chiếc USB dung lượng 8GB có giá 48,95USD, sẽ cho phép người dùng khóa và mở khóa chức năng truy cập dữ liệu của thiết bị này bằng giọng nói, thay vì phải gõ mật khẩu.

VoiceLok USB không yêu cầu cài đặt thêm bất kỳ phần mềm hay driver nào để sử dụng (có thể sử dụng USB ở bất kỳ máy tính nào), tất cả những phần mềm cần thiết đều đã tích hợp sẵn bên trong thiết bị. Sản phẩm được trang bị thêm một microphone để người dùng có thể nhập mật khẩu bằng giọng nói của mình.

Độc đáo chiếc USB đầu tiên có chức năng bảo mật bằng giọng nói
Microphone được tích hợp trên USB để khai báo mật khẩu bằng giọng nói

Để sử dụng VoiceLok, người dùng chỉ cần phải thiết lập mật khẩu với VoiceLok, phần mềm tích hợp sẵn trên USB để xử lý âm thanh để sử dụng âm thanh này làm mật khẩu truy cập.

Tuy nhiên, VoiceLok cũng cung cấp một giải pháp thay thế để truy cập vào dữ liệu trên USB trong trường hợp người dùng bị mất giọng do bệnh tật hoặc do cảm lạnh thông thường.

Cụ thể, khi thiết lập mật khẩu bằng giọng nói, VoiceLok cũng cung cấp tùy chọn thiết lập mật khẩu bằng màu sắc đã được mã hóa để người dùng lựa chọn. Trong trường hợp giọng nói bị thay đổi hoặc bị mất giọng, người dùng có thể sử dụng chế độ mở khóa thứ 2 này để truy cập vào dữ liệu trên USB.

Sự ra đời của VoiceLok là tin mừng với những ai thường xuyên lưu trữ dữ liệu trên USB, đặc biệt là những dữ liệu quan trọng và nhạy cảm.

Video trình diễn chức năng bảo mật bằng giọng nói của VoiceLok:

Thứ Năm, 03/05/2012 14:19
31 👨 201
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp