Doanh thu từ ebook đạt 9,7 tỷ USD vào năm 2016

Ngày 1/12, hãng nghiên cứu của Anh Juniper Research đã công bố kết quả bản dự báo của họ, trong đó nói rằng tới năm 2016 doanh thu từ việc bán sách điện tử (ebook) sẽ đạt tới 9,7 tỷ USD trên phạm vi toàn thế giới.

Thành tích này sẽ cao hơn 3 lần so với mức kỳ vọng 3,2 tỷ USD của năm nay.

Juniper cho hay, sức tiêu thụ ebook tăng vọt nhờ vào lượng bán mạnh mẽ của máy tính bảng trên thị trường. Do vậy, hãng nghiên cứu này cho rằng, có tới gần 30% lượng ebook được tải về trong năm 2016 được thực hiện qua máy tính bảng.

Ngoài ra, sự phát triển của loại thiết bị đọc sách điện tử giá mềm hơn máy tính bảng, như Kindle của Amazon hay Nook của Barnes & Noble, cùng sự mở rộng của những gian hàng ebook trực tuyến cũng góp phần thúc đẩy sức bán cho sách điện tử.

Hiện nay, hầu hết ebook đều được tải về sử dụng trên thiết bị di động, và phần lớn trong số đó là kiểu truyện tranh tiếng Nhật.

Những thông tin trên xuất hiện trong bối cảnh nhà cung cấp ebook lớn nhất của Mỹ là Amazon vừa mở rộng hệ thống cửa hàng và hỗ trợ trực tuyến để phục vụ những độc giả của Pháp, Tây Ban Nha và Italy.

Thứ Bảy, 03/12/2011 08:08
31 👨 199
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp