Doanh số TV bán ra toàn cầu lần đầu tiên giảm

Thay vì tăng trưởng đều hàng năm, lần đầu tiên doanh số TV bán ra toàn cầu trong năm 2012 lại giảm so với các năm trước, số lượng lên tới hơn 16 triệu chiếc so với năm 2011.

Theo thống kê từ IHS iSupply, doanh số TV bán ra trong năm 2012 trên toàn thế giới chỉ còn 238,5 triệu chiếc, giảm khá nhiều so với mốc 254,6 triệu chiếc năm 2011. Ở các thị trường lớn, hầu hết các loại TV dạng đèn chiếu (CRT) đã được thay thế bằng các model màn hình phẳng, tinh thể lỏng và điều này khiến cho sức mua TV mới giảm đi. Điển hình như tại Nhật, sức mua TV mới giảm tới 13,5 triệu chiếc và chiếm phần lớn sự sụt giảm trên toàn cầu năm qua.

Doanh số TV bán ra toàn cầu lần đầu tiên giảm
Thị trường TV không còn tăng trưởng như những năm trước. (Ảnh: Vivamiami).

Năm 2013 cũng được các nhà phân tích dự đoán sẽ không dễ dàng với thị trường TV và dòng sản phẩm này phải tới 2014 và 2015 mới tăng trưởng trở lại. Tuy nhiên, 2015 có thể là năm lập lại kỷ lục về số lượng TV bán ra giống như 2011.

Trong khi TV nói chung không còn được kỳ vọng tăng trưởng nhưng phân khúc Ultra HD TV, những mẫu TV có độ phân giải 4K cao gấp 4 lần Full HD, lại mang tới nhiều kỳ vọng trong tương lai. Theo dự đoán của IHS iSupply, chỉ trong vòng 2 năm tới, người tiêu dùng sẽ bắt đầu thay thế dần TV chuẩn Full HD như hiện tại bằng các dòng sản phẩm Ultra HD.

Bên cạnh đó, công nghệ màn hình OLED thế hệ mới cùng với sức hấp dẫn của vòng chung kết bóng đá thế giới 2014 ở Brazil sẽ là động lực lớn để kích thích thị trường TV tăng trưởng mạnh trở lại. Trong năm 2013, lượng TV bán ra tại Mỹ và Tây Âu có thể sẽ giảm nhẹ nhưng tại Đông Âu và Trung Quốc thì trái ngược lại, có thể tăng lên.

Hiện tại, các nhà sản xuất TV vẫn đạt kỳ vọng cao vào các dòng TV thông minh kết nối Internet, cho phép sử dụng nhiều dịch vụ trực tuyến. Ngày càng có nhiều sản phẩm này hơn được đưa ra thị trường và mở rộng xuống cả dòng sản phẩm cấp thấp.

Thứ Hai, 08/04/2013 08:15
31 👨 64
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp