Doanh số TV 3D tăng trưởng tốt nhờ giá cả

Sự xuất hiện của công nghệ thụ động, mức giá của sản phẩm 3D giảm khiến doanh số TV 3D tăng trưởng đều đặn trong các quý vừa qua và sắp tới.

Doanh số TV 3D tăng trưởng tốt nhờ giá cả
Doanh số 3D đang tăng đều trong các quý vừa qua. (Ảnh: 3dtvdealsonline)

Các con số thống kê từ NDP Displaysearch trong quý 4 năm 2011 vừa rồi, doanh số TV 3D LCD bán ra đạt được 7,8 triệu sản phẩm với mức độ tăng trưởng 26% theo quý. Điều này khiến cho tổng lượng TV 3D bán ra trong năm ngoái đạt được 21,2 triệu sản phẩm, đạt mức tiêu thụ 10% trong tổng số TV nói chung. Với đà tăng trường này, dự kiến doanh số tiêu thụ TV 3D sẽ tăng lên 50 triệu sản phẩm và chiếm tới hơn một phần năm thị trường.

"Các hãng tiếp tục quảng bá 3D trong khi người dùng ngày càng quan tâm hơn các nội dung và dịch vụ 3D xuất hiện nhiều hơn. Tuy nhiên, việc xuất hiện của nhiều model có giá bán rẻ là yếu tố chính tác động tới sự lựa chọn 3D của người tiêu dùng. Các loại màn hình 3D không còn là sản phẩm cao cấp nữa mà xuất hiện nhiều hơn ở các dòng sản phẩm bình dân, dần trở thành một tính năng thông dụng", David Hsíeh, phó chủ tịch của NPD DisplaySearch giải thích.

Cũng theo bản báo của hãng nghiên cứu trên, thị phần của công nghệ 3D chủ động vẫn cao hơn thụ động khi có doanh số chiếm hơn một nửa, đạt 6,2% tổng lượng LCD có mặt trên thị trường, trong khi thụ động chỉ 3,9%. Tuy nhiên theo dự đoán từ các chuyên gia, trong năm 2012 công nghệ 3D chủ động sẽ sớm bị thụ động bắt kịp.

Thứ Năm, 22/03/2012 13:52
31 👨 79
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp