Doanh số Palm Pre thê thảm hơn dự đoán

Hôm 25/02, Palm ngậm ngùi thông báo với các nhà đầu tư do doanh số của dòng điện thoại thông minh được kỳ vọng rất nhiều là Pre thấp hơn mong đợi nên hãng phải giảm mức dự đoán doanh thu trong năm nay.

Palm cho hay do lượng người dùng mở hầu bao để mua các điện thoại của hãng, đặc biệt là smartphone Pre tăng chậm nên doanh thu của hãng thấp hơn mức dự đoán. Cổ phiếu của Palm mất 19% sau khi tuyên bố kết quả kinh doanh quý IV/2009.

Thông tin này càng làm tình hình kinh doanh của Palm thêm thê thảm. Hãng sản xuất điện thoại Mỹ kỳ vọng vào nền tảng smartphone mới của mình là webOS và điện thoại Pre để giúp hãng vượt qua khó khăn.


Doanh số Pre không cao như kỳ vọng.

webOS là nền tảng di động được đánh giá cao, giúp người dùng có những trải nghiệm thú vị nhất. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục cải tiến phần mềm này để đưa công nghệ đến với đông đảo người dùng hơn”, chủ tịch kiêm CEO Jon Rubenstein của Palm nói.

Tuy nhiên, người dùng chào đón các sản phẩm của Palm không nhiệt tình và mất nhiều thời gian hơn chúng tôi dự đoán”.

Mặc dù Palm vẫn kỳ vọng về các smartphone của hãng nhưng một số nhà phân tích đã tỏ ra bi quan từ nhiều tháng trước. Khảo sát mới nhất của công ty phân tích thị trường comScore nhận thấy Palm chỉ giữ 6,1% thị phần trên thị trường smartphone của Mỹ.

Thứ Bảy, 27/02/2010 08:41
31 👨 195
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp