Doanh số Motorola Cliq không như mong đợi

Doanh số bán ra của Motorola Cliq, chiếc di động dựa trên nền tảng Google Android đầu tiên của Motorola đã không như mong đợi của hãng cũng như đối tác T-Mobile. Đó chính là kết luận dựa trên kết quả được công bố bởi nhà nghiên cứu Ittai Kidron thuộc hãng khảo sát thị trường Oppenheimer.

Một trong những nguyên nhân được nhận định gây ra sự sụt giảm doanh số so với dự kiến của chiếc smartphone Android đầu tiên từ Motorola nói trên chính là vấn đề về pin. Thời lượng pin của máy bị tiêu hao nhanh hơn khi người dùng mở các kết nối không dây và ngay cả chính hãng cùng với T-Mobile gần đây cũng đã hứa hẹn sẽ cung cấp bản vá để khắc phục lỗi tiêu hao pin nói trên. Song song đó, giao diện MotoBlur cũng bị một số ít khách hàng phàn nàn về tính phức tạp của nó cùng với màn hình bé, ứng dụng mạng xã hội kết nối khó... Chừng đó dường như cũng đã đủ để làm cho khách hàng giảm đi sự quan tâm đến Cliq.

Tuy nhiên, phủ định kết quả khảo sát trên, theo phát ngôn viên Alexandra Trask của Motorola thì doanh số và tình hình thị trường của Motorola Cliq vẫn tốt qua mùa mua sắm hè rồi, và cũng đang là tín hiệu lạc quan sau khi hãng quyết định chuyển từ Window Mobile sang tập trung cho Android trong các sản phẩm smartphone của mình.

Hiện nay doanh số bán ra của chiếc máy thứ hai, sử dụng Google Android của Motorola là Droid cũng đã đạt được con số vào khoảng hơn 700.000 máy (tại các thành phố lớn của Hoa Kỳ, trung bình có đến khoảng 100, 200 máy được bán ra hàng tuần).

Thứ Tư, 02/12/2009 09:05
31 👨 203
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp