Doanh số máy tính bảng trên toàn cầu tăng mạnh

Số liệu công bố ngày 1/5 của Công ty Nghiên cứu thị trường công nghệ thông tin Mỹ (IDC) cho biết trong quý 1 năm nay, doanh số máy tính bảng trên toàn cầu tiếp tục tăng mạnh, đứng đầu là những máy tính bảng chạy trên hệ điều hành Android của "đại gia" Google.

Doanh số máy tính bảng trên toàn cầu tăng mạnh

Theo IDC, trong quý vừa qua, thị trường máy tính bảng thế giới đã đạt mức tăng trưởng 142,4% so với cùng kỳ năm ngoái với số máy tính được vận chuyển bằng đường biển lên tới 49,2 triệu đơn vị. Con số này thậm chí cao hơn cả tổng số máy tính tiêu thụ trong 6 tháng đầu năm ngoái, chủ yếu do nhu cầu đối với các máy tính màn hình nhỏ như iPadGoogle Nexus 7 tăng mạnh.

IDC cho biết sự lấn lướt của các đối thủ sử dụng hệ điều hành Android của Google đã khiến thị phần của Apple giảm 4% xuống còn 39,6% so với quý liền kề trước đó. Song "đại gia" công nghệ của Mỹ này vẫn là tập đoàn làm ăn phát đạt nhất thế giới trong lĩnh vực kinh doanh máy tính bảng là nhà kinh doanh máy tính bảng lớn nhất thế giới.

Trong khi đó, sản phẩm máy tính bảng Surface của tập đoàn chế tạo phần mềm Microsoft đạt doanh số 900.000 chiếc trong quý I/2013. Doanh số các máy tính bảng sử dụng hệ điều hành Windows trên toàn cầu là 1,8 triệu chiếc, tương đương 3,7% thị phần thế giới.

"Đại gia" Samsung của Hàn Quốc cũng ghi nhận mức tăng trưởng 252%, chiếm 17,9% thị phần máy tính bảng thế giới.

Thứ Năm, 02/05/2013 15:54
51 👨 89
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp