Doanh số game console sụt giảm

Số lượng máy game console và thiết bị chơi game di động bán ra trong năm 2010 đã giảm lần lượt 3% và 30% so với năm 2009.

Doanh số game console sụt giảm

Sự sút giảm doanh số game console cũng là điều dễ hiểu vì các sản phẩm hiện có đều đã đạt đỉnh.

Nintendo đã bán được 85 triệu máy Wii trong năm 2010. Trong tương lai, Wii sẽ phải chịu áp lực tăng giá từ các đối thủ cạnh tranh, là các hãng vừa ra mắt các thiết bị ngoại vi điều khiển bằng hành động; ngoài ra, thiết bị này không hỗ trợ HD, không có đầu phát Blu-ray như Sony PS3. Dù sao, số lượng Wii được bán ra cũng dễ dàng vượt xa so với thiết bị của các hãng đối thủ khác.

Theo hãng nghiên cứu ABI Research, cả hai thiết bị chơi game di động là Nintendo DS và Sony PSP đều có doanh số thay đổi trong năm vừa qua.

Điều đó không có nghĩa là người dùng đã cảm thấy chán chơi game.

Dường như game trên ĐTDĐ đã ít nhiều ảnh hưởng đến game console, nhưng hiện giờ nguyên nhân lớn nhất làm giảm doanh số là do người dùng đang chờ sự ra đời thế hệ tiếp theo của các thiết bị này. Thiết bị Kinect của Microsoft đã lập kỷ lục, nhờ đó cũng giúp đẩy mạnh doanh số Xbox 360 của hãng này.

Nintendo 3DS đã có mặt tại thị trường Nhật Bản, và tiếp theo trong tháng này là ở thị trường châu Âu và Bắc Mỹ. Sony đã công bố thiết bị NGP (Next Generation Portable) của họ sẽ được bán ra vào cuối năm 2011.

Thứ Ba, 22/03/2011 10:57
31 👨 99
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp