Doanh số đĩa Blu-ray tăng hơn gấp rưỡi năm ngoái

Số lượng đĩa Blu-ray tiêu thụ trên toàn cầu trong năm nay đã đạt mốc 400 triệu chiếc, tăng khoảng 60% so với năm ngoái, 2009.

Đĩa Blu-ray cho chất lượng hình ảnh và âm thanh HD rất tốt. Ảnh: Retrevo.

Theo hãng nghiên cứu Futuresource, doanh số đĩa Blu-ray tiêu thụ toàn cầu trong năm nay đã đạt mốc 400 triệu chiếc, tăng khoảng 60% so với năm ngoái, 2009. Và cứ tiếp tục phát triển như thế này, tới năm 2014 sẽ có trên 2 tỷ đĩa Blu-ray được tiêu thụ trên toàn cầu. Mỹ và châu Âu vẫn là những thị trường tiêu thụ đĩa Blu-ray tốt nhất hiện nay. Trong quý IV/2010, doanh số tiêu thụ Blu-ray đã tăng 80% so với cùng kỳ năm ngoái còn ở châu Âu là 75%.

Việc giá đĩa Blu-ray giảm là nguyên nhân chính được Futuresoucre lý giải cho sự tăng trưởng của định dạng lưu trữ HD này trong năm nay. Trong khi đó, sự đóng góp của 3D được nhận xét là không đáng kể. Blu-ray tăng trưởng cao so với năm ngoái cũng khiến cho việc kinh doanh của đĩa DVD sụt giảm nhiều trong thời gian gần đây. Theo một hãng nghiên cứu khác, In-Start, doanh thu từ DVD trong khoảng thời gian từ 2009 tới 2014 sẽ giám sút khoảng 4,6 triệu USD. Tuy nhiên, định dạng Blu-ray được nhận định sẽ chưa thể thay thế hoàn toàn cho DVD trong lương lai gần.

Đĩa Blu-ray là định dạng lưu trữ HD rất được ưa chuộng tại các thị trường như Mỹ và châu Âu. Tuy nhiên, định dạng này lại không phổ biến cũng như được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam. Mặc dù có chất lượng trình diễn hình ảnh và âm thanh HD rất tốt, nhưng giá bán và việc đầu tư vào Blu-ray tốn kém (giá đĩa rẻ nhất khoảng 400.000 đồng) đã khiến người dùng trong nước không mặn mà với các sản phẩm này. Thay vào đó, hệ thống giải trí sử dụng đầu phát HD hay HTPC với ổ cứng lưu trữ dữ liệu được các khách hàng trong nước chuộng hơn.

Thứ Năm, 30/12/2010 16:49
31 👨 112
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp