Doanh số bán Xbox giảm 48%

Doanh số "èo uột" của Xbox và Windows Phone khiến doanh thu của Microsoft mảng thiết bị giải trí giảm 16% trong quý III năm tài khóa 2012.

Doanh số bán Xbox giảm 48%
Xbox 360 giảm đến 48% doanh số trong quý này.

Tín hiệu vui duy nhất cho Microsoft là phân mảng Windows trong quý III với những quan tâm từ phía giới phân tích và đặc biệt là mức tiêu thụ bất ngờ tăng trên thị trường PC.

Tuy nhiên, doanh thu từ Windows/Windows Live cũng chỉ dừng ở con số 4,62 tỷ USD, nghĩa là thấp hơn so với quý II (4,72 tỷ USD), khoảng thời gian được đánh giá là "ăn nên làm ra" với các thế hệ máy tính mới, mang về doanh số tăng đáng kể cho Microsoft. Theo lời các quan chức của Microsoft, doanh số bán của các máy tính chạy Windows tăng cao nhờ vào sự phát triển của Windows 7.

Trong khi đó, ở mảng thiết bị giải trí, thị phần kinh doanh video game đang rất "ì ạch". Doanh số của máy chơi game Xbox giảm đến 48% trong quý này, theo báo cáo của Microsoft, dù vẫn nắm giữ đến 42% thị phần máy chơi game trên toàn cầu. Điều này lý giải tại sao Microsoft đang tích cực đưa Xbox không chỉ là một thiết bị chơi game cầm tay mà còn trở thành một phần hệ thống giải trí tại gia nhờ kết nối với TV hay các thiết bị giải trí khác. Quý vừa qua, hãng này đã bán được 1,4 triệu máy Xbox 360 trong khi cùng kỳ năm ngoái đạt 2,7 triệu đơn vị.

Doanh số bán Xbox giảm 48%
Doanh số của Microsoft phân mảng Thiết bị giải trí giảm 16% trong quý 3.

Mặc dù, vậy doanh thu 1,6 tỷ USD từ mảng thiết bị giải trí vẫn chưa phải là phần kinh doanh đìu hiu nhất của Microsoft, mà là mảng Dịch vụ trực tuyến. Quý vừa qua, Bing chỉ thu về 707 triệu USD, chịu lỗ 479 triệu USD.

Thứ Sáu, 20/04/2012 17:03
31 👨 124
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp