Doanh số bán video game ở Mỹ giảm trong tháng 3

Ngày 14/4, hãng khảo sát thị trường NPD cho biết doanh số tiêu thụ video game, các thiết bị và các phụ kiện game tại Mỹ đã bị sụt giảm 4% trong tháng Ba vừa qua, tương tự như tình cảnh của thị trường phần mềm trò chơi.

Tổng doanh thu của lĩnh vực game tại Mỹ trong tháng Ba là 1,47 tỷ USD, thấp hơn con số tương ứng 1,53 tỷ USD trong cùng kỳ năm 2010.


Nintendo 3DS là thiết bị game bán chạy nhất trong thời gian qua. (Nguồn: Internet).

Trong bối cảnh có phần ảm đạm này, những thiết bị chơi game vẫn tìm được thành công cho mình là Nintendo 3DSPlayStation 3, khi doanh số tiêu thụ hai loại thiết bị này tăng 12%. NPD cho biết thêm Nintendo 3DS chính là thiết bị game bán chạy nhất trong thời gian qua.

Trong khi đó, doanh thu của thị trường phần mềm trò chơi giảm 16%. Trò Pokemon White Version của Nintendo được may mắn "dựa hơi" thành công của các thiết bị "người nhà" nên đã trở thành game bán chạy nhất trong tháng Ba.

Số liệu trên của NPD không tính tới các lượt tải game và chơi trực tuyến, do vậy các nhà kinh doanh trò chơi vẫn có thể đặt niềm tin ở một tương lai sáng sủa hơn.

Một số phụ kiện game khác như bộ điều khiển Kinect Motion của Microsoft cũng "bứt" lên được khỏi tình cảnh chung của thị trường, khi tăng trưởng 13% lên con số doanh thu 241,3 triệu USD.

Thứ Sáu, 15/04/2011 14:08
31 👨 72
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp