Doanh số bán TV của Samsung đạt tới mức kỷ lục

Ngày 8/12, trang tin Reuters dẫn nguồn từ nhà sản xuất TV hàng đầu thế giới, Samsung Electronics Co cho hay, lượng tiêu thụ TV của họ trong tháng 11 vừa qua đã đạt mức kỷ lục 5,7 triệu đơn vị sản phẩm.

Doanh số bán TV của Samsung đạt tới mức kỷ lục

Một trong những yếu tố quan trọng giúp khối kinh doanh TV của Samsung thăng hoa như vậy là nhờ vào dịp mua sắm Lễ Tạ ơn vừa qua tại Mỹ.

So với lượng bán 5 triệu đơn vị sản phẩm hồi tháng Mười vừa qua, lượng TV tiêu thụ được trong tháng 11 đã tăng 14%, và qua đó, hãng công nghệ Hàn Quốc đang vững bước trên con đường chinh phục danh hiệu “Nhà sản xuất TV số 1 thế giới” trong cả năm 2011.

Phát ngôn viên Samsung cho biết thêm, hãng này rất tự tin sẽ đạt được mục tiêu bán 45 triệu chiếc TV màn ảnh phẳng trong năm nay.

Thành tích đáng khích lệ trên là kết quả của quá trình nỗ lực hết mình, khi Samsung đã phải tái cơ cấu các khối doanh nghiệp của họ, và tối ưu hóa quá trình sản xuất để tiết kiệm chi phí, trong bối cảnh sự cạnh tranh trong lĩnh vực TV ngày càng trở nên khốc liệt, và nhu cầu từ thị trường giảm sút.

Xếp sau Samsung là hai tập đoàn Sony của Nhật Bản và LG của Hàn Quốc. Hồi tháng trước, Sony đã dự báo về một tương lai u ám cho tình hình kinh doanh khối TV của họ, với lượng lỗ có thể lên tới 2,2 tỷ USD.

Trong khi đó, hãng điện tử tiêu dùng Hà Lan Philips Electronics cũng vừa phải chuyển đổi khối TV thua lỗ của họ thành một liên doanh với hãng TPV Technology Ltd.

Trái ngược với hoàn cảnh khốn đốn của các đối thủ, khối TV của Samsung đã ghi nhận mức lợi nhuận hoạt động lên tới 240 tỷ won (213 triệu USD) trong quý III vừa qua, nhờ lượng xuất xưởng tăng mạnh, cũng như tình hình tiêu thụ khả quan của những mẫu TV cao cấp như Internet TV hay TV màn ảnh phẳng LED-backlit.

Thứ Sáu, 09/12/2011 08:18
31 👨 161
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp