Doanh số bán smartphone đạt 800 triệu vào 2015?

Số lượng người dùng smartphone được dự đoán sẽ tiếp tục bùng nổ và vào năm 2015, doanh số tiêu thụ điện thoại thông minh sẽ lên mức 800 triệu sản phẩm.

Doanh số bán smartphone đạt 800 triệu vào 2015?

Ngày 17/5, hãng nghiên cứu Parks Associates đưa ra dự đoán vào năm 2015, thế giới sẽ có hơn 2 tỷ người dùng điện thoại thông minh, trong bối cảnh video chat và các dịch vụ dữ liệu, ứng dụng trên di động trở nên phổ biến.

Giám đốc mảng nghiên cứu di động của Parks Associates, Harry Wang phát biểu: "Smartphone đại diện cho một phong cách sống mới. Người tiêu dùng ngày càng hướng tới phong cách đó sẽ giúp cho quá trình thay thế điện thoại di động truyền thống diễn ra nhanh hơn và nâng cao sự thành công cho thị trường smartphone."

Trong năm 2010, lượng người dùng smartphone trên toàn cầu là khoảng 500 triệu, tăng 70% so với năm 2009.

Parks Associates dự đoán số lượng người dùng sở hữu smartphone sẽ bùng nổ gấp bốn lần sau 5 năm nữa. Cùng với đó, doanh số tiêu thụ loại thiết bị công nghệ cao này sẽ tăng 175%, lên mức 800 triệu đơn vị sản phẩm trong năm 2015.

Sự sáng tạo đổi mới chính là chìa khóa dẫn tới thành công cho các hãng smartphone trong cuộc đua tranh khốc liệt này. Điều đó đã được chứng minh khi những hãng công nghệ năng động luôn có tầm nhìn xa đã giành được thành công như Apple, HTC và Samsung.

Những nhà sản xuất smartphone này luôn vạch ra chiến lược có chiều sâu và đột phá, nhờ đó họ đã vươn lên những vị trí đứng đầu trong lĩnh vực smartphone.

Những hãng thích đi theo lối mòn và chậm chạp trong quá trình đổi mới, như RIM và Nokia, đều đang phải nhận những kết quả bất lợi, với tỷ lệ thị phần liên tục giảm xuống trong suốt thời gian qua.

Thứ Năm, 19/05/2011 09:20
31 👨 58
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp