Doanh số bán game ở Mỹ trong tháng Hai tăng 3%

Trong tháng Hai, doanh số bán lẻ phần cứng, phần mềm các trò chơi video và phụ kiện ở Mỹ đã tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái, một phần nhờ doanh số bán hàng mạnh mẽ của máy chơi game Xbox 360 của Microsoft và tay điều khiển cảm ứng Kinect.

Hãng nghiên cứu thị trường NPD Group ngày 10/3 cho biết người tiêu dùng Mỹ đã chi 1,36 tỷ USD vào các trò chơi video, máy chơi game, thiết bị cầm tay và phụ kiện trong tháng Hai, so với 1,33 tỷ USD của cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, doanh số bán máy chơi game và phụ kiện tăng vững chắc từ một năm trước. Theo NPD, Microsoft đã chứng kiến tháng bán hàng tốt nhất từ trước tới nay (không trong kỳ nghỉ) đối với Xbox 360. Tuy nhiên, các thiết bị chơi game video cầm tay lại là ngoại lệ khi doanh số bán giảm 27% trong bối cảnh các game thủ chờ đợi máy chơi game 3DS mới của Nintendo.

Phụ kiện bao gồm các thiết bị thêm vào như Kinect, và cả "thẻ điểm" (points card) mà người chơi game có thể sử dụng để mua nội dung trò chơi mới hoặc sử dụng như là tiền ảo trong trò chơi. Nhà phân tích Anita Frazier của NPD nói rằng các thẻ điểm chiếm 22% của doanh số bán phụ kiện trong tháng Hai, tức khoảng 57 triệu USD, tương đương mức tăng 52% so với một năm trước đó.

Trong khi đó, đoanh số bán phần mềm, tức các game video cho máy chơi game, máy chơi game cầm tay và máy tính cá nhân giảm 8%.

"Call of Duty: Black Ops" của Activision Blizzard Inc là trò chơi số một trong tháng Hai, và NPD gọi đây là trò chơi bán chạy nhất từ trước tới nay. "Marvel vs Capcom 3: Fate of Two Worlds" của Capcom USA, được tung ra vào tháng Hai, là trò chơi bán chạy thứ hai, tiếp đến là "Just Dance 2" dành cho Wii, của Ubisoft.

Thứ Bảy, 12/03/2011 09:26
31 👨 153
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp