Doanh số bán chip toàn cầu giảm 9% năm 2009

Hiệp hội Công nghiệp Bán dẫn (SIA) cho biết doanh số bán chip toàn cầu trong năm 2009 đã giảm 9% so với năm 2008 xuống còn 226,3 tỷ USD, cao hơn con số dự đoán 219,7 tỷ USD trước đó.

Chủ tịch SIA George Scalise nói: "Năm 2009 đã chuyển thành một năm tốt hơn dự kiến cho ngành sản xuất bán dẫn. Một sự tập trung mạnh mẽ vào việc tích trữ hàng hóa trong suốt chuỗi cung cấp nhằm giảm nhẹ tác động tiêu cực của tình trạng suy thoái kinh tế toàn cầu và đưa lĩnh vực này tăng trưởng trở lại khi kinh tế thế giới hồi phục."

SIA dự đoán doanh số bán máy tính cá nhân, điện thoại di động và sản phẩm điện tử tiêu dùng sẽ tăng trong năm 2010 và cung cấp các nền tảng mạnh mẽ cho doanh số bán chip.

Việc hai thị trường mới nổi lớn là Trung Quốc và Ấn Độ tiếp tục đầu tư vào cơ sở hạ tầng hữu tuyến và không dây cũng sẽ tạo ra nhu cầu đối với nhiều loại chip.

Các sản phẩm mới như máy tính xách tay cỡ nhỏ và máy tính dạng bảng đang tạo ra những phân khúc thị trường mới chưa từng có trước đây và góp phần thúc đẩy nhu cầu đối với chip.

Theo SIA, với lòng tin tiêu dùng được cải thiện và những dấu hiệu hồi phục kinh tế toàn cầu, ngành sản xuất này có triển vọng tăng trưởng tốt trong năm 2010.
Thứ Tư, 03/02/2010 08:45
31 👨 86
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp