Doanh nhân trẻ châu Á 2007 là giám đốc CNTT người Việt

Nguyễn Minh Trí, người sáng lập MyWorld - website giúp người học Anh ngữ chia sẻ kiến thức, blog, hình ảnh, âm nhạc và nhiều nội dung khác - đã được bầu chọn cao nhất trong 25 ứng viên của tạp chí kinh tế nổi tiếng BusinessWeek.

Hơn một tháng qua, BusinessWeek đã tổ chức lấy ý kiến độc giả qua trang điện tử để lựa chọn doanh nhân trẻ xuất sắc nhất châu Á năm 2007. Nguyễn Minh Trí, 25 tuổi và là Tổng giám đốc Công ty công nghệ Việt (Viet Tech), đã vượt qua 24 gương mặt tiêu biểu khác đến từ các nước Ấn Độ, Singapore, Trung Quốc, Malaysia... của khu vực. Đứng ở vị trí thứ hai là Saloni Malhotra, Giám đốc điều hành Công ty DesiCrew Solutions (Ấn Độ), tiếp đến là Ari Sudradjat, nhà sáng lập hãng PT Braincode Solution ở Jakarta (Indonesia).

Nguyễn Minh Trí

Đây là lần đầu tiên vị trí số một thuộc về đại diện của Việt Nam. Nguyễn Minh Trí cho hay ngay từ khi còn bé, công nghệ và kinh doanh đã là niềm cảm hứng và cuốn hút anh. Đà phát triển công nghệ thông tin tại Việt Nam đã đem đến cho Trí nhiều cơ hội áp dụng kiến thức học được từ Mỹ để thành lập Viet Tech - công ty chuyên sản xuất gia công phần mềm và cung cấp các dịch vụ ứng dụng chủ yếu cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Nguyễn Minh Trí từng là du học sinh Việt Nam đạt danh hiệu sinh viên ưu tú toàn nước Mỹ trong 4 năm học đại học. Với giải pháp cải tiến, nâng cấp quản lý tổ chức từ thiện St. Vincent de Paul tại Portland, anh nhận được giải thưởng của tổng thống Mỹ dành cho sinh viên có những đóng góp tích cực cho cộng đồng. Quan niệm "học tập gắn với xã hội, không xa rời thực tế, tiếp cận được với thế giới bên ngoài", Trí tin rằng MyWorld sẽ mang lại những giá trị thiết thực trong cuộc sống.

Hải Nguyên

Thứ Bảy, 05/01/2008 08:23
31 👨 56
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp