Doanh nghiệp viễn thông Trung Quốc hướng tới thị trường Mỹ

Thị trường Mỹ tràn ngập những sản phẩm hi-tech có xuất xứ "Made in China". Một số tập đoàn lớn của Trung Quốc đang tự mình tạo lập thương hiệu tại thị trường hàng đầu thế giới.

Trong đó có Huawei là công ty sản xuất điện thoại và thiết bị viễn thông quyết tâm không chỉ dừng lại ở các đơn hàng gia công sản phẩm mà còn tập trung tìm hướng đi thích hợp đáp ứng được nhu cầu khắt khe của người tiêu dùng Mỹ.

Hãng có tiềm năng trở thành doanh nghiệp Trung Quốc tiên phong đưa ra các sản phẩm cạnh tranh với các nhà sản xuất có tên tuổi của Mỹ như Alcatel-Lucent, Cisco Systems và Nortel Networks.

Cũng như các doanh nghiệp Nhật Bản tiếp cận thị trường Mỹ hồi thập niên 1980, những công ty Trung Quốc đầu tư một cách khẩn trương. Hiện nay đã có 3.500 dự án đầu tư của Trung Quốc triển khai tại Mỹ và Canada, con số này tăng gấp đôi so với 5 năm trước đây.

Mẫu máy điện thoại 3G của Huawei cung cấp tại châu Âu. Ảnh: ittefaq

Tuy nhiên ngành công nghệ cao của Mỹ có thể là sân chơi nhiều thử thách đối với thành viên mới gia nhập. Phó giám đốc tiếp thị Charlie Chen của Huawei cho biết để có đạt được thị phần trên thị trường Mỹ khổng lồ, công ty luôn đề cao ý thức kiên nhẫn đầu tư cả thời gian cho công tác đánh bóng hình ảnh sản phẩm và tạo dựng danh tiếng. Ông nhấn mạnh "Các doanh nghiệp Mỹ đặt ra những yêu cầu rất cao".

Thành lập từ năm 1988, Huawei nhanh chóng trở thành nhà cung cấp thiết bị viễn thông có uy tín của Trung Quốc. Sản phẩm của hãng với lợi thế giá rẻ cũng chinh phục được các quốc gia có nền kinh tế mới nổi. Trong số những đối tác của công ty tại châu Âu có một số mạng viễn thông nổi tiếng như British Telecom và Vodafone.

Để xâm nhập thị trường Mỹ, Huawei sử dụng chiến thuật chinh phục 3 bước. Trước hết là bước đặt chân mở cửa thị trường, tiếp theo là tìm kiếm thời cơ thôn tính doanh nghiệp hoặc hợp đồng cung cấp thiết bị, cuối cùng là đón nhận sự chấp thuận mang tính đối tác của các mạng viễn thông di động hàng đầu là AT&T, Verizon Wireless, Sprint và T-Mobile USA.

Được biết hãng đã hoàn thành bước thứ nhất và đang triển khai bước tiếp theo với kế hoạch mua lại cổ phần của tập đoàn thiết bị viễn thông 3Com để cho ra đời liên doanh 3Com-Huawei, kết hợp thế mạnh của mỗi bên để có thể thu hút thêm khách hàng, khẳng định vị thế của nhà cung cấp giải pháp thiết bị mang tính đột phá trên thị trường.

Thứ Tư, 23/04/2008 13:49
31 👨 52
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp