Doanh nghiệp hưởng lợi khi nhân viên làm việc qua mạng

Phân tích 46 nghiên cứu về làm việc từ xa, các nhà khoa học nhận thấy laptop, Internet đã giúp nâng cao hiệu suất hoạt động của các công ty vì nhân viên không mất thời gian sửa sang quần áo, trang điểm, loay hoay trong tình trạng kẹt xe... >Laptop, Wi-Fi không giúp nhân viên bớt ngồi lì ở văn phòng

"Khi các cá nhân sắp xếp công việc ngoài văn phòng, họ sẽ có trách nhiệm hơn để hoàn thành", Tiến sĩ Ravi Gajendran tại đại học Pensylvania (Mỹ), cho biết. "Xã hội sẽ bớt đi nhiều áp lực nhờ loại hình này như kẹt xe vào giờ cao điểm, ô nhiễm môi trường..."

Nguồn: Wandel.caCác khảo sát được tiến hành trên 12.833 người Mỹ chọn loại hình làm việc ngoài văn phòng. Cách làm việc từ xa trở thành xu hướng tại nước này từ năm 2000. Năm 2006 có 45 triệu người theo mô hình này, tăng 4 triệu so với 2003. Gajendran tin rằng con số sẽ tăng thêm khi băng thông rộng phát triển hơn nữa, nhất là Internet di động như Wi-Fi, WiMax hay 3G, 4G.

Mặc dù một số công ty và lãnh đạo e ngại làm việc từ xa có thể kìm hãm triển vọng thăng tiến hay mối quan hệ giữa các nhân viên, các nhà nghiên cứu không thấy điều này. "Xa lạ hay không là do cách chúng ta liên lạc với nhau. Trò chuyện trực tuyến qua webcam, hội thảo video, điện thoại... là phương tiện hữu ích để duy trì quan hệ", Gajendran giải thích. "Ngoài ra, sự gắn kết về mặt công việc sẽ giúp họ gần gũi. Nếu không có mối liên hệ này thì nhiều người có mặt ở cơ quan cũng ít khi trò chuyện với nhau".

Việt Toàn

Chủ Nhật, 25/11/2007 07:42
31 👨 58
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp