Doanh nghiệp Anh đổ xô vào quảng cáo trên mạng

Các doanh nghiệp tại Anh có kế hoạch đầu tư mạnh mẽ hơn vào lĩnh vực quảng cáo trên mạng khi những người làm nội trợ cũng sẽ sử dụng Internet cho công việc mua sắm.

Việc mua sắm trên mạng sẽ tăng khoảng 50% từ 2,2 tỷ bảng Anh trong năm nay lên 3,3 tỷ bảng (khoảng 4,9 tỷ Euro) trong năm 2009, cuộc điều tra của nhóm nghiên cứu Google, hãng cung cấp dịch vụ tìm kiếm trên mạng hợp tác với Liên minh Công nghiệp Anh (CBI) đã nêu ra như vậy.

Các công ty tham gia điều tra cho biết họ sẽ dành gần 13 tỷ bảng trong 3 năm tới để đầu tư cho công nghệ dựa trên nền tảng Internet, so với mức hiện nay là 10 tỷ bảng mỗi năm.

6 năm sau khi dot.com nổi đình nổi đám, Internet đang thực sự tạo ra những thay đổi lớn lao trong lĩnh vực kinh doanh”, Richard Lambert, Tổng giám đốc của CBI cho biết.

Ông Nikesh Aurora (trái), Phó chủ tịch Google tại châu Âu và ông Richard Lambert, Tổng giám đốc liên minh công nghiệp Anh

Các công ty đã học được nhiều bài học hơn về những hữu ích mà Internet mang lại cho nhân viên, khách hàng và những triển vọng trong tương lai của họ, tuy nhiên những khách hàng hay nhân viên này sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn
”.

Tại Anh, gần 77% các công ty, và 44% những người nội trợ truy nhập vào Internet trong quý đầu năm 2006.

Con số này so sánh với 75% và 32% của Liên minh châu Âu và 86%, 30% tại Pháp. 60% người tiêu dùng Anh tin rằng Internet sẽ mang lại cho họ “sức mạnh” và 43% nói rằng công nghệ sẽ khiến các doanh nghiệp phát triển hơn.

Khoảng 83% sử dụng các công cụ tìm kiếm để biết thông tin về sản phẩm và dịch vụ, 72% nói rằng họ có được nhiều lựa chọn hơn nhờ có mạng.

Và gần một nửa số người tiêu dùng Anh chiếm khoảng 44% từ chối mua hàng qua mạng bởi vì họ không thể kiểm tra hàng trước khi mua và 40% cho rằng mua hàng qua mạng đắt và phức tạp nếu phải trả lại hàng. ¼ người được điều tra nghi ngờ việc mua hàng qua mạng.

Để bắt kịp xu hướng trên, 58% công ty tham gia điều tra có kế hoạch sẽ đầu tư nhiều hơn cho quảng cáo trên mạng, 70% tự nhận sẽ quan tâm nhiều hơn về lĩnh vực này.

45% công ty cho biết họ hay sử dụng email trong việc marketing online nhưng 76% người dùng nói rằng quảng cáo qua email bị đưa vào mục “spam box” của họ.

Các doanh nghiệp đang tăng cường sử dụng các phương tiện truyền thông mới trên Internet như marketing qua mạng, blog…

Thứ Tư, 13/02/2008 09:51
31 👨 39
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp