Đồ hi-tech nào chơi Tết?

Nhiều sản phẩm hi-tech đang “hot” trên thế giới hiện cũng đã có mặt tại Việt Nam bằng đường xách tay hoặc mua qua mạng Internet. Đây cũng là những mặt hàng được nhiều khách hàng săn tìm khi Tết đang đến gần.

Sắm TV 3D?

Trong khi nhiều người tiêu dùng còn đắn đo với TV LCD và plasma, thị trường đã có TV LED, tiếp đến là TV nối mạng Internet. Hiện nay, TV 3D đang là chủ đề nóng bỏng và hứa hẹn sẽ bùng nổ trong năm 2010, thậm chí các đại gia TV còn cho ra những mẫu TV 3D mà người xem không cần đeo kính. Ngay tại triển lãm Vietnam Comm 2009 diễn ra cuối tháng 11 vừa qua, gian hàng TV 3D của hãng Orange cũng thu hút rất nhiều khách tham quan.

Ngoài chiêm ngưỡng công nghệ 3D, người dùng đã có thể sở hữu những sản phẩm không kém phần “hi-tech” khác, như chiếc Blue Ray P10 của hãng TCL với khả năng trình chiếu các bộ phim HD từ những thiết bị lưu trữ, như ổ cứng, USB hay cả thẻ nhớ, thông qua cổng giao tiếp USB 2.0 tốc độ cao; TV Samsung có thể hiển thị nội dung trên Internet như video trên YouTube hay các mạng xã hội khác thông qua một trình duyệt web riêng. Dù số lượng chưa nhiều song các sản phẩm công nghệ mới này cũng đã xuất hiện tại Việt Nam. Cuối năm 2009, hãng Toshiba đã tung ra 3 series mới của dòng TV LCD Regza có kích cỡ màn hình từ 32-55 inch mà Toshiba xem là “tuyệt chiêu của công nghệ Toshiba hiện nay”. Đây là những mẫu TV LCD chuẩn HD ZV600, RV600 và CV600, có mức giá từ trên 10 triệu đồng đến trên 35 triệu đồng. Toshiba Việt Nam cho biết, một giải pháp công nghệ mới lần đầu tiên được ứng dụng trong dòng TV LCD Regza là Autoview, giúp TV tự động theo dõi độ sáng tối của căn phòng để tự điều chỉnh ánh sáng đèn hậu cùng các tham số hình ảnh để mang lại một thông số cho chất lượng hình ảnh tự nhiên nhất, giúp tiết kiệm năng lượng nhất.

Những ngày cuối năm 2009 và đầu năm 2010, Toshiba đã thực hiện các buổi triển lãm trưng bày dòng TV Regza mới của hãng tại các trung tâm siêu thị, mua sắm lớn ở Hà Nội và TP. HCM.

Siêu di động” Google Nexus One

Mặc dù chưa hề được bán chính thức tại Việt Nam, song cũng như iPhone của Apple, người tiêu dùng Việt Nam đam mê công nghệ vẫn có cơ hội chiêm ngưỡng, sở hữu chiếc điện thoại thông minh đầu tiên của hãng Google mang tên Nexus One. Thực tế, với thời đại toàn cầu hoá như hiện nay, việc sản phẩm chưa có mặt tại Việt Nam không hề cản trở những người dùng đam mê công nghệ mới, họ có thể mua sản phẩm qua đường xách tay, hoặc đặt mua qua mạng Internet.

Google Nexus One là mẫu di động chạy trên nền tảng Android 2.1 mới nhất, hệ điều hành liên tục được Google “chăm chút”. Máy có màn hình AMOLED 3,7 inch, kết nối các mạng GSM 850/900/1800/1900 MHz, HSDPA 1700/2100/900, bộ nhớ trong 512MB trang bị thêm khe cắm thẻ microSD, kết nối Wi-Fi, Bluetooth 2.1, camera 5 megapixel. Sản phẩm không khoá mạng có giá khoảng 10-12 triệu đồng.

Máy tính bảng iPad

Cũng như Nexus One, người dùng Việt Nam vẫn có cơ hội sở hữu chiếc máy tính bảng iPad của Apple mặc dù nó vừa ra mắt vào cuối tháng 1 vừa qua tại Mỹ và chưa được phân phối chính thức tại Việt Nam. Theo thông tin từ một hãng chuyên săn hàng “hot” ở TP. HCM, máy tính bảng iPad đã sắp được họ đưa về Việt Nam.

Theo các báo và trang web chuyên về công nghệ, iPad có chiều dày khoảng 1,27 cm, nặng 0,6 kg, màn hình chưa đến 10 inch hỗ trợ công nghệ cảm ứng đa điểm chạm. iPad được đánh giá mỏng và nhẹ hơn mọi loại netbook hiện có. Máy cho thời lượng pin sử dụng khoảng 10 tiếng và có thể chờ trong 1 tháng, sử dụng vi xử lý Apple A4 tốc độ 1GHz. Máy có bàn phím rời bên ngoài, hỗ trợ chế độ xoay màn hình và la bàn số. Sản phẩm có các dung lượng 16, 32 và 64GB, ngoài ra còn có phiên bản hỗ trợ kết nối 3G. Hiện giá bán iPad 3G kèm dịch vụ của mạng AT&T tại Mỹ là 14,99 USD cho 250MB dung lượng sử dụng hoặc 29,99 USD với dung lượng không hạn chế mỗi tháng. Ngoài ra, giá iPad là 449 USD cho bản 16GB, 599 USD cho bản 32GB và 699 USD cho bản 64GB.

Máy chơi game PlayStation

Máy chơi game PlayStation không còn lạ với nhiều người Việt Nam, tuy nhiên đầu năm 2010, hãng Sony mới chính thức tuyên bố bán PlayStation tại Việt Nam. Người tiêu dùng có thêm một cơ hội để chọn mua hàng chính hãng, mà theo tuyên bố của Sony là sửa chữa miễn phí cho sản phẩm Playstation® trong vòng một năm theo các điều kiện trong quy định bảo hành sản phẩm kể từ ngày mua. Sản phẩm được bán tại các Sony Center ở TP.HCM, Hà Nội và Hệ thống siêu thị Sài Gòn Nguyễn Kim.

Sony cho biết PlayStation không chỉ là một máy chơi game chuyên nghiệp, mà còn có thể hoạt động như một sản phẩm nghe nhìn kỹ thuật cao. Với sản phẩm PlayStation Portable, người dùng có thể truy cập Internet, nghe nhạc. PlayStation 3 có thể phát hình ảnh chất lượng HD cho TV LCD Sony Bravia nhờ vào chức năng chơi các đĩa Bluray/DVD. PlayStation 3 có ổ cứng 120GB, giá 9.990.000 đồng, PlayStation 2 giá 4.490.000 đồng, PlayStation Portable giá 5.990.000 đồng.

Thứ Sáu, 05/02/2010 10:37
31 👨 319
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp