DN Việt đang phải đối mặt với 3 vấn đề “nóng” về công nghệ

Nhiều giải pháp và công nghệ mang tính đột phá vừa được IBM giới thiệu tại Hà Nội nhằm giúp các tổ chức, doanh nghiệp mở rộng môi trường CNTT, ra quyết định kinh doanh đạt hiệu quả cao hơn...

Trao đổi tại hội thảo và triển lãm công nghệ 2013 với chủ đề “Điện toán Thông minh hơn – Sẵn sàng cho tương lai” diễn ra sáng ngày 23/5 tại Hà Nội, đại diện IBM nhấn mạnh các doanh nghiệp đang phải đối mặt với 3 thách thức về công nghệ đó là: Làm thế nào có thể xử lý dữ liệu khổng lồ, ứng dụng điện toán đám mây hiệu quả và đảm bảo được an toàn bảo mật.

Theo phân tích của đại diện IBM, xã hội đang bước vào một kỷ nguyên mới của điện toán với hàng tỉ thiết bị được kết nối với nhau, mỗi năm các thiết bị được kết nối Internet tăng 42%...

Thực tế này tạo ra một khối lượng dữ liệu lớn chưa từng có, ước tính đạt khoảng 7 Zettabytes tính đến năm 2015. Trong khi đó, theo thống kê từ các tổ chức phân tích toàn cầu, trong số hơn 30 triệu máy chủ trên toàn thế giới thì có 85% công suất điện toán đang bị lãng phí; từ năm 2000 đến nay số lỗ hổng bảo mật đã tăng gấp 8 lần, trong khi ngân sách dành cho CNTT đang giảm ở mức trung bình 1,3%...

DN Việt đang phải đối mặt với 3 vấn đề “nóng” về công nghệ

“Làm sao có thể quản lý hiệu quả chi phí đầu tư và vận hành hệ thống CNTT manh mún, đưa ra các quyết định dựa trên phân tích thông tin đầy đủ, khắc phục tình trạng CNTT thiếu linh hoạt và không an toàn là những câu hỏi đang được đặt ra cấp bách”, đại diện IBM nhấn mạnh.

Trước thực trạng nói trên, theo ông Tan Jee Toon - Tổng Giám đốc IBM Việt Nam, IBM đang tung ra các công nghệ có thể cùng chung vai với các doanh nghiệp, tổ chức giải quyết hậu quả các thách thức nói trên.

Cụ thể, kể từ khi chính thức triển khai “Điện toán Thông minh hơn” vào năm 2011 đến nay, IBM đã hỗ trợ nhiều tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam ứng dụng điện toán đám mây, triển khai các giải pháp liên quan đến dữ liệu khổng lồ, ứng dụng giải pháp phân tích an ninh bảo mật (Security Analytics).

DN Việt đang phải đối mặt với 3 vấn đề “nóng” về công nghệ
Triển lãm của IBM cũng mang tới nhiều dòng máy chủ mới phù hợp cho doanh nghiệp mọi quy mô.

“Điện toán Thông minh hơn” của IBM giúp giảm tới 40% thời gian phát triển ứng dụng, 68% chi phí của cơ sở dữ liệu, 80% mức tiêu thụ điện năng, 85% thời gian triển khai ứng dụng mới, 90% diện tích sàn của các trung tâm dữ liệu…

Cách đây 1 năm, IBM đã lần đầu tiên ra mắt hệ thống PureSystems với máy tính, hệ thống lưu trữ, mạng, công nghệ ảo hóa và các phần mềm quản lý đều được tích hợp sẵn với nhau, mang lại khả năng cắt giảm chi phí CNTT xuống hơn 50% chỉ trong 3 năm, giúp doanh nghiệp nhanh chóng tái đầu tư vào các dự án mới.

Đến nay, hơn 200 khách hàng trên thế giới đã triển khai các hệ thống PureSystems, trong đó Việt Nam có Đại học CNTT thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM là khách hàng đầu tiên triển khai hệ thống này.

Cũng trong khuôn khổ hội thảo và triển lãm, IBM cũng đã công bố 8 thế hệ máy chủ Power Systems, 3 hệ thống PureSystems và các hệ thống lưu trữ mới nhất được thiết kế dành riêng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại các thị trường đang phát triển như Việt Nam nhằm đơn giản hóa điện toán đám mây và dữ liệu lớn.

Hội thảo và triển lãm “Điện toán Thông minh hơn – Sẵn sàng cho tương lai” sẽ tiếp tục được tổ chức tại TP.HCM vào ngày 6/6/2013.

Thứ Sáu, 24/05/2013 11:50
31 👨 187
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp