DN Hàn Quốc tìm cơ hội hợp tác phần mềm tại Việt Nam

Đúng như dự kiến, Hội thảo hợp tác phần mềm giữa Vinasa với 9 doanh nghiệp Hàn Quốc đến từ Tổ chức Xúc tiến phát triển Công nghiệp phần mềm Hàn Quốc KIPA đã được tổ chức sáng 12/11 tại Hà Nội.

Tham dự hoạt động gặp gỡ, trao đổi hợp tác lần này có 26 doanh nghiệp phần mềm của Việt Nam.

9 doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc đều là những công ty hàng đầu về bảo mật, phát triển phần mềm hỗ trợ các lĩnh vực Chính phủ điện tử, Tài chính và giải pháp phần mềm cho doanh nghiệp như công ty Crosscert, Hyosung... Với mong muốn tìm được những đối tác Việt Nam có cùng đường hướng phát triển, 9 doanh nghiệp Hàn Quốc đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm thực tiễn bổ ích cũng như xu thế phát triển của ngành phần mềm trong các lĩnh vực bảo mật, tài chính và chính phủ điện tử.

Bà Alexandra Yoon, chuyên gia thị trường thuộc nhóm thị trường toàn cầu, ban thị trường công ty WIPS cho hay, WIPS là một trong những công ty hàng đầu của Hàn Quốc với 90% thị phần trong lĩnh vực tìm kiếm online. Tới Việt Nam lần này, WIPS mong muốn giới thiệu hai dịch vụ tìm kiếm bằng sáng chế trên mạng và hệ thống quản lý xây dựng cho những cơ quan nhà nước. Hiện WIPS đã có khách hàng đầu tiên là Trung tâm khoa học và công nghệ thông tin sử dụng sản phẩm tìm kiếm bằng sang chế trên mạng. "Chúng tôi nhìn thấy một tương lai sang sủa về những sản phẩm của chúng tôi tại Việt Nam" - bà Alexandra Yoon cho biết.

Đánh giá về hoạt động này, ông Nguyễn Anh Tuấn - Vụ trưởng Vụ Công nghiệp CNTT Bộ Thông tin và Truyền thông hy vọng đây sẽ là cơ hội tạo nên sự thúc đẩy mạnh mẽ về hợp tác phần mềm giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Những thông tin được doanh nghiệp Hàn Quốc chia sẻ không chỉ quan trọng đối với doanh nghiệp Việt Nam mà còn được các cơ quan quản lý nhà nước về CNTT của hai nước rất quan tâm.

Bên cạnh hội thảo, doanh nghiệp hai phía Việt Nam - Hàn Quốc còn có cuộc gặp gỡ tay đôi, đối thoại và trao đổi trực tiếp để tìm cơ hội hợp tác.

Thuỷ Nguyên

Thứ Ba, 13/11/2007 08:16
31 👨 106
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp