DN châu Á không nên giảm chi tiêu CNTT

Kinh tế thế giới bất ổn, song các khách hàng doanh nghiệp châu Á vẫn được khuyên không nên cắt giảm chi tiêu CNTT.

Bob Kelly, Phó Giám đốc mảng máy chủ và công cụ của Microsoft, nói: “Chúng tôi chưa hề nghe các khách hàng nói họ sẽ ngừng chi tiêu. Có thể họ thay đổi cách chi tiêu và nói ‘Tôi sẽ không làm dự án đó, nhưng tôi sẽ làm dự án kia”.

Còn Tony Parkinson, Phó Giám đốc mảng máy chủ và lưu trữ doanh nghiệp tại Nhật Bản và châu Á-Thái Bình Dương của hãng Hewlett-Packard nói “lịch sử cho thấy các công ty đầu tư tăng trưởng trong giai đoạn kinh tế khó khăn sẽ phát đạt khi điều kiện được cải thiện”.

Điều đó có nghĩa các công ty nên tiếp tục đầu tư vào cơ sở hạ tầng công nghệ để kích thích tăng trưởng lâu dài”, ông giải thích. “Nền kinh tế khó khăn không nên là cái trát yêu cầu công nghệ cắt giảm chi tiêu”, ông nói thêm.

Theo Kelly, các công ty đang tập trung quá nhiều thời gian và tiền bạc vào duy trì hệ thống cũ. “Nếu họ có 1 USD, gần 70 cent trong số đó sẽ để bảo dưỡng hệ thống cũ, chỉ 30 cent được chi vào đầu tư hệ thống mới”, ông nói. Với điều kiện kinh tế hiện tại, chi tiêu CNTT của các doanh nghiệp nên tập trung nâng cao giá trị.

Các công ty nên tận dụng sự sáng tạo với công nghệ như mạng ảo và máy tính cấu hình cao để chuyển đổi CNTT”, Kelly nói.

Trong khi đó, Parkinson cho rằng trì hoãn các khoản chi công nghệ, cơ sở hạ tầng già cỗi có thể tạo thành một hệ thống phức tạp, chắp vá, gây khó khăn cho truy cập thông tin, giảm lợi nhuận và tạo rủi ro kinh doanh.

Mặc dù cuộc khủng hoảng tài chính đang diễn ra ở phương Tây, song ngành tài chính châu Á vẫn lạc quan, theo phó giám đốc Stree Naidu khu vực châu Á-Thái Bình Dương và Nhật bản của hãng Tumbleweed. “Tình huống kinh tế hiện nay yêu cầu các CEO (Tổng giám đốc điều hành) và CIO (Giám đốc công nghệ) linh động và sẵn sàng áp dụng sáng tạo với các vấn đề nảy sinh”, ông nói. Tumbleweed là một hãng CNTT chuyên cung cấp các giải pháp quản lý chuyển file, bảo mật email và nhận dạng.

Theo Kelly, Microsoft đang nhận ra nhiều cơ hội từ thị trường tài chính tại khu vực châu Á. Ở đây, các công ty đang tìm cách chuyển đổi hệ thống CNTT của họ từ một trung tâm tốn kém thành một khối tài sản chiến lược.

Parkingson của HP nói các CEO và CFO (giám đốc tài chính) của châu Á hiện đang xem xét khoản chi tiêu CNTT như một sự đầu tư ngang hàng với các mục tiêu kinh doanh để tạo ra lợi thế cạnh tranh.

Thực tế mới là công nghệ không còn chỉ hỗ trợ kinh doanh, mà công nghệ tiếp sức cho kinh doanh. Rủi ro trong CNTT được xem là rủi ro kinh doanh và cơ hội CNTT là cơ hội kinh doanh”, ông nói.

Thứ Năm, 09/10/2008 08:44
31 👨 122
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp