Dính lỗi thú vị, ASUS ROG Phone trở thành smartphone đầu tiên trên thế giới biết "tự sạc chính mình"

Một thành viên của diễn đàn Reddit vừa chia sẻ phát hiện thú vị của mình khiến nhiều người không khỏi thích thú. Đó là khi dùng chỉ một sợi dây cáp USB duy nhất, cắm vào hai cổng USB-C với nhau trên chiếc smartphone chơi game ROG Phone của ASUS, nó có thể “tự sạc cho chính mình”.

ASUS ROG Phone là một chiếc smartphone chơi game đặc biệt có tới 2 cổng USB-C trên thân máy, trong khi các smartphone thông thường chỉ có 1 mà thôi. Mục đích của nó là để giúp người chơi có thể vừa sạc pin để chơi game liên tục không bị gián đoạn vừa có thể gắn các phụ kiện khác để truyền dữ liệu, đồng bộ máy tính…

ASUS ROG Phone

Khi sử dụng 1 dây cáp USB-C để nối hai cổng này lại với nhau, ASUS ROG Phone sẽ cho rằng nó đang được sạc pin nên hiển thị biểu tượng đang sạc đồng thời hiển thị cả thông báo cho phép truyền dữ liệu qua kết nối USB bởi tự cho mình là một ổ cứng gắn ngoài.

Tuy nhiên, trên thực tế thì đây chỉ là sự nhầm lẫn do ASUS ROG Phone không tự phân biệt được việc nó đang được cắm vào chính nó, chứ pin của máy vẫn sẽ không tăng thêm dung lượng.

Đây là một phát hiện khá thú vị nhưng người dùng không nên làm như vậy thường xuyên vì có thể gây xung đột cho linh kiện của máy.

Xem thêm:

Thứ Tư, 12/12/2018 17:06
52 👨 1.230
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ