Dinh cơ của các 'ông trùm' trong làng công nghệ

Bill Gates sở hữu cơ ngơi trị giá gần 150 triệu USD, Giám đốc điều hành của Oracle yêu thích kiến trúc Nhật Bản còn Steve Jobs, CEO của Apple, vẫn đang ấp ủ kế hoạch phá dỡ ngôi biệt thự cổ của mình.

Larry Ellison, CEO của Oracle, yêu thích phong cách Nhật Bản và đã đầu tư 100 triệu USD để xây 10 tòa biệt thự kiểu Nhật trên diện tích 9,3 hecta tại Woodside, California (Mỹ).

Một trong những biệt thự này (ảnh) được Ellison rao bán năm 2005 với giá 25 triệu USD. Trong vườn có hơn 500 cây anh đào, gỗ thích và 5.000 tấn đá cuội. Hiện ông sống trong khu biệt thự nhỏ hơn tại Woodside.

Toàn cảnh cơ ngơi 18 triệu USD của Michael Dell, nhà sáng lập hãng máy tính Dell, qua ảnh vệ tinh của Google Earth. Đây là căn nhà đắt nhất bang Texas với 8 phòng ngủ, một phòng họp, bể bơi trong nhà và ngoài trời.

"Lâu đài" của Michael Dell rộng hơn 3.000 m2, cách trụ sở của hãng Dell vài phút đi bộ và được bảo vệ bằng các bức tường cao ngất cùng chế độ an ninh nghiêm ngặt.

Khu nhà của Giám đốc điều hành Google Eric Schmidt khiêm tốn (so với những nhân vật còn lại trong danh sách) với 4 phòng ngủ và trị giá 3,5 triệu USD.

Biệt thự 7 triệu USD của Larry Page, nhà đồng sáng lập Google, với diện tích gần 600 m2 ở Palo Alto.

Dinh cơ của Bill Gates, Chủ tịch Microsoft, không chỉ lớn (hơn 6.000 m2), đắt giá (147,5 triệu USD) mà còn là một trong những tòa nhà được trang bị công nghệ tiên tiến nhất thế giới.

Biệt thự này được xây dựng vào giữa thập niên 90 của thế kỷ trước bên hồ Lake Washington. Khách đến chơi sẽ đeo một bộ điều khiển để tự chỉnh nhiệt độ, ánh sáng và âm nhạc theo ý thích.

Năm 1984, Steve Jobs, Giám đốc điều hành Apple, mua ngôi biệt thự cổ Jackling House rộng 1.600 m2 với 14 phòng ngủ tại California. Ông dự định xây một căn nhà mới trên khu đất này.

Năm 2007, các nhà bảo tồn văn hóa ở Woodside, California, thuyết phục Jobs bỏ kế hoạch phá biệt thự. Nhưng năm ngoái, ông lại được các nhà chức trách đồng ý cho phá dỡ ngôi nhà.

Ảnh Gizmodo

Thứ Tư, 29/09/2010 14:26
31 👨 750
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp