Digital China đàm phán để bán iPad ở Trung Quốc

Giám đốc điều hành Guo Wei của nhà cung cấp các dịch vụ kỹ thuật và phân phối các sản phẩm công nghệ hàng đầu Trung Quốc, Digital China Holdings Ltd cho hay, tập đoàn của họ đang thỏa thuận với Apple và RIM để có thể bán các thiết bị máy tính bảng mới của hai hãng này ở thị trường Trung Quốc.

Digital China đàm phán để bán iPad ở Trung Quốc

Digital China cũng đang hướng tới mục tiêu đạt được 20% lợi nhuận, so với mức 6,8% của năm ngoái, thông qua việc tập trung nhiều hơn vào các dịch vụ kỹ thuật của mình.

Guo bày tỏ với Reuters: "Các nhà phát triển tương lai của chúng tôi vẫn đang tìm kiếm những sản phẩm phù hợp để tạo nên một thành phố kỹ thuật số. Digital China tin rằng, Apple hay RIM là những đối tác có thể mang tới câu trả lời xứng đáng."

Digital China đang lên kế hoạch mở rộng số lượng cửa hàng bán lẻ lên con số 2000. Hiện giờ, họ mới chỉ có 597 cửa hàng trên khắp cả nước.

Tuy nhiên, kể cả khi có tới 2000 cửa hàng thì Guo vẫn cho rằng, con số này chưa "thấm tháp" vào đâu so với quy mô rộng lớn của Trung Quốc.

Vị CEO này chia sẻ: "Trung Quốc có khoảng 3000 tỉnh, vậy nên nếu như Digital China có 2000 cửa hàng thì chúng tôi vẫn chưa thể hiện diện trên khắp cả nước được."

Từ hồi năm ngoái, RIM đã bán chiếc smartphone nổi tiếng của họ tại Trung Quốc thông qua mạng lưới bán hàng của Digital China.

Đây là lần đầu tập đoàn Canada này bán sản phẩm của họ thông qua các kênh bán lẻ.

Với kế hoạch mở rộng quy mô của mình, chắc chắn Digital China sẽ cần thêm nhiều nguồn sản phẩm đa dạng hơn nữa, và những chiếc máy tính bảng iPad đình đám của Apple là một lựa chọn sáng suốt của họ.

Theo các chuyên gia dự báo, thì lượng máy tính bảng như iPad được kỳ vọng sẽ tăng sức tiêu thụ lên tới 200% trong năm nay, lên 55 triệu đơn vị sản phẩm. Và "Quả táo" sẽ giành được một thị phần rất lớn trên thị trường toàn cầu, dù cho các đối thủ như RIM hay Samsung cũng đang không ngừng vươn rộng tầm ảnh hưởng của mình.

Thứ Năm, 24/02/2011 09:19
31 👨 128
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp