Điện thoại xách tay đua nhau hạ giá

Hàng loạt smartphone cao cấp, kể cả các model vừa có mặt ở thị trường trong nước đã hạ giá trên dưới một triệu đồng trong tuần qua.

Điện thoại xách tay đua nhau hạ giá
Samsung Galaxy S II bắt đầu giảm giá, không khan hàng. (Ảnh: Tuấn Anh).

Sau thời kỳ "khan hàng" và mức giá lên tới trên 16 triệu đồng, Samsung Galaxy S II xách tay đã bắt đầu rớt giá. Thông tin về hàng chính hãng sẽ có trong tháng sau ở mức 16 triệu đồng là một trong những nguyên nhân làm bản "hàng ngoài" đi xuống.

Tuy nhiên, theo nhiều chủ hàng, lý do quan trọng là lượng máy về bắt đầu nhiều hơn, ngoài ra, nhiều điểm bán chủ động hạ để cạnh tranh, trong bối cảnh thị trường di động hiện vốn không có nhiều người rủng rỉnh tiền mua smartphone.

Galaxy S II là đại diện tiêu biểu cho xu hướng giảm giá trong khoảng một tuần trở lại đây. Mẫu smartphone của Samsung có cấu hình mạnh, được nhiều người biết và các chủ hàng cũng chủ động đẩy giá cao hơn. Để cạnh tranh, nhiều địa chỉ hiện đang hỗ trợ đặt cọc trước một tuần, với mức giá chưa đến 14 triệu, trong khi mua ngay, khách hàng sẽ phải bỏ ra 15,2 triệu đồng, giảm hơn một triệu so với thời điểm xuất hiện đầu tháng trước.

Cũng có mức giảm nhanh, các mẫu di động vừa xuất hiện trong nước như HTC Sensation, Xperia Play, Xperia Arc đồng loạt hạ từ 500 đến gần 2 triệu đồng.

Trong đó, Sensation vừa về nước đúng một tuần, hiện máy còn hơn 13 triệu, trong khi tuần trước là 14,5 triệu đồng. Trước đó, Xperia Play xách tay có giá tới trên dưới 15 triệu, hiện nhiều nơi bán mức 12,5 triệu, trong khi Xperia Arc được chọn nhiều hơn cũng giảm từ 13,3 còn 12,8 triệu đồng.

HTC là thương hiệu có doanh số tốt trên phân khúc xách tay, tuy nhiên, phần lớn các model đang có của hãng liên tiếp hạ. Nhiều nhất là mẫu Incredible S, thiết bị đang được nhiều nơi niêm yết mức 10,8 triệu, hạ so với 12,5 triệu hồi mới về.

Desire HD, Desire Z cũng đồng loạt kéo nhau xuống dưới 10 triệu đồng, trong đó Desire HD đang bán khá.

Điện thoại xách tay đua nhau hạ giá
Các mẫu máy cũ như HTC Desire HD cũng điều chỉnh. (Ảnh: Quốc Huy).

Giống như phân khúc chính hãng, điện thoại xách tay của Nokia cũng đang hạ dần. Nếu như E7 vừa hạ khoảng 500.000 đồng do hàng công ty giảm 3 triệu, thì N8 hiện được nhiều nơi bán còn gần 9 triệu, hạ trên dưới một triệu so với trước.

Theo anh Nguyên Khang, một chủ bán di động xách tay tại quận 1, TP HCM, việc di động cao cấp giảm giá một phần do hiện không phải là thời điểm chính của mùa mua sắm.

Trong khi đó, điện thoại mới, đa tính năng liên tiếp về nước, đẩy các model trước đó phải điều chỉnh. Sau khi máy mới về, khoảng một đến hai tuần, mức giá lại được hạ xuống, "điều đó thành một chu trình, trong những tháng tới, di động sẽ tiếp tục hạ giá, khi Nokia, Samsung, Sony Ericsson sẽ ra các mẫu máy mới trên nhóm chính hãng", anh Khang nói.

Thứ Sáu, 10/06/2011 08:23
31 👨 832
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp