Điện thoại xách tay đang hạ giá mạnh

Giá của hàng loạt smartphone từ Sony, LG và HTC được nhiều chủ hàng hạ tới cả triệu đồng, nhưng sức mua vẫn thấp. Nguyên do được cho là tin đồn ra mắt iPhone mới vào tháng tới.

Điện thoại xách tay đang hạ giá mạnh
Điện thoại Sony là một trong những thương hiệu hạ giá mạnh trên nhóm xách tay.
(Ảnh: Quốc Huy).

Trong hai tháng gần đây, nếu như điện thoại chính hãng chỉ điều chỉnh nhẹ một số model phổ thông, thì hàng xách tay lại có sự điều chỉnh mạnh mẽ. Dạo quanh các phố chuyên bán điện thoại xách tay ở TP HCM như đường 3/2, Lê Hồng Phong, Trần Quang Khải, hầu hết các cửa hiệu đều treo biển hạ giá với các chương trình khuyến mãi khác nhau. Theo nhiều chủ hàng, sức mua điện thoại cao cấp đã giảm mạnh trong khoảng một tháng trở lại đây. Nhiều sản phẩm "hot" trong mùa hè đã dần hạ "nhiệt", trong khi đó, một vài thiết bị mới ra không "ăn" khách.

Sức mua yếu khiến các nhà bán lẻ liên tục hạ giá sản phẩm, nhiều thiết bị đến từ HTC, LG, Samsung, đặc biệt Sony và Sony Ericson có mức giảm từ 2 đến 4 triệu đồng.

Các smartphone đình đám ra mắt đầu năm nay như Xperia S, Prada 3.0 hạ khoảng 4 triệu đồng trong vài tháng xuất hiện. Cụ thể, Xperia S còn 9 triệu đồng trong khi lúc mới xuất hiện máy được đề xuất giá 16 triệu, sau đó giảm còn 12 triệu. LG Prada cũng chỉ còn 7,4 triệu, giảm một nửa so với lúc mới bán ra.

Loạt sản phẩm Sony khác như Xperia P, Play, Ray, đặc biệt những máy năm ngoái nhưng vẫn bán chạy trên thị trường như Arc và Arc S hiện quanh quẩn mức trên dưới 6 triệu đồng. Desire Z từ HTC còn 5,6 triệu, điện thoại Optimus 3D, Optimus 2X của LG đang rao bán giá không quá 6,5 triệu. Mức giảm của các sản phẩm này tới 2 đến 3 triệu đồng trong thời gian gần đây.

Ngay cả mặt hàng iPhone, nhóm thiết bị bán tốt nhất ở thị trường xách tay cũng bắt đầu "ế". Các chủ hàng đã hạn chế nhập iPhone 4/4S trong khi có nhiều tin đồn về thế hệ mới ra mắt trong tháng 9. Điện thoại Apple hiện bán chậm hơn cả smartphone Sony do giá đối thủ cạnh tranh hơn.

Anh Nguyên An, chủ một cửa hàng xách tay trên đường Trần Quang Khải (TP HCM) cho rằng, các smartphone mới sẽ có đợt giảm giá tiếp theo. Những thiết bị như One X, One S, Galaxy S III, Xperia Ion... đang bắt đầu rục rịch điều chỉnh. Đây là những thiết bị có mặt trong mùa hè và nhận được sự quan tâm lớn.

Khác với thị trường chính hãng, giá điện thoại xách tay có sự dao động mạnh hơn khi sức mua thay đổi. Theo anh Nguyên An, toàn bộ nhóm sản phẩm được gọi là "hàng ngoài" này đang gần "đóng băng" về sức mua. "Thị trường sẽ thay đổi khi iPhone mới của Apple xuất hiện. Nhiều người dùng đẩy hàng cũ để mua máy mới. Ngoài ra, các chủ hàng tiếp tục hạ giá để cạnh tranh, có thể đẩy nhu cầu người dùng cao hơn", anh An cho biết.

Thứ Năm, 09/08/2012 14:38
31 👨 596
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp