Điện thoại Windows Phone chậm về VN vì 'cháy hàng'

Ít nhất đến cuối tháng 12, các hãng điện thoại mới có thể nhập smartphone sử dụng nền tảng của Microsoft về Việt Nam, trong khi trên thế giới, một số nhà cung cấp chỉ còn rất ít hàng để bán cho những người may mắn.

>>> Windows Phone 7 đầu tiên của LG ở VN
>>> HTC HD7 đã về Việt Nam

Đại diện của Samsung Vina khẳng định họ chưa có kế hoạch phát hành dòng sản phẩm Windows Phone trong nước mà muốn tập trung vào những thiết bị chạy hệ điều hành Android và Bada. Tương tự, trong quý cuối cùng của năm 2010 này, LG Việt Nam chỉ phân phối điện thoại sử dụng hệ điều hành di động của Google.


Người dùng hiện chỉ có thể mua máy Windows Phone 7 theo đường xách tay. Trong ảnh là LG Optimus 7 E900, smartphone chạy nền tảng của Microsoft vừa có mặt ở Việt Nam, sau HTC 7 Troppy và HTC HD7.

Ông Trần Đức Trung, Giám đốc bán hàng của Dell Việt Nam, cho biết ngay trong tháng 11 ngày họ sẽ nhập 5 mẫu về nước nhưng sau tháng 2/2011 mới có kế hoạch bán hàng. Dell đánh giá khu vực châu Á - Thái Bình Dương là một trong những thị trường chiến lược của họ và những sản phẩm tiếp theo có thể được phân phối tại đây sớm hơn cả ở Mỹ. Dù mới tham gia mảng điện thoại di động, các sản phẩm Windows Phone của Dell được đánh giá cao trên các diễn đàn trong nước nhờ thiết kế đẹp.

Duy nhất HTC có dự định phân phối dòng Windows Phone trong năm 2010. Ông Nguyễn Hồng Châu, Giám đốc HTC Việt Nam, cho hay ban đầu họ lên kế hoạch nhập sản phẩm trong tháng 11 nhưng nhu cầu tại các thị trường khác quá lớn khiến đơn đặt hàng vượt quá khả năng sản xuất của HTC. Do vậy, cuối tháng 12, những lô hàng đầu tiên mới có thể về Việt Nam.

HTC là hãng sở hữu HD7 - smartphone được đánh giá cao nhất trong số các mẫu Windows Phone được Steve Ballmer, CEO của Microsoft, giới thiệu đầu tháng 10. Giá dự kiến của HD7 tại VN sẽ vào khoảng 14 triệu đến 15 triệu đồng. Hai mẫu HD7 phiên bản 16 GB, được mua từ nhà mạng O2 của Đức, cũng đã xuất hiện tại một cửa hàng điện thoại ở Hà Nội sáng 3/11.


Xem ảnh HTC HD7 tại Việt Nam.

Cơn sốt smartphone sử dụng Windows Phone 7 đang lan tỏa trên toàn thế giới. Theo các trang công nghệ Electronista SlashGear, chỉ sau 2 tuần được bán tại châu Âu, nhiều đại lý đã hết hàng trong khi các hãng sản xuất như HTC và Samsung cũng không kịp xuất xưởng sản phẩm. Microsoft thông báo với các nhà mạng như Orange UK rằng thời gian tới họ chỉ nhận được các lô hàng hạn chế.

Nguồn cung cạn kiệt khiến một số nhà cung cấp dịch vụ viễn thông có chính sách chỉ bán thiết bị cho những khách hàng may mắn hoặc đã đặt hàng trước. Thông tin này làm cho người tiêu dùng tại Mỹ lo lắng liệu các nhà mạng như T-Mobile và AT&T có nhập đủ máy để bắt đầu phân phối ở đây từ 8/11 như dự kiến.

Thứ Năm, 04/11/2010 18:34
31 👨 169
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp