Điện thoại VoIP mới: không cần PC lẫn Wi-Fi

Hôm qua, hãng điện tử Philips vừa công bố mẫu điện thoại không dây mới, cho phép người dùng tiến hành cuộc gọi VoIP của Skype mà không cần tới máy tính hay kết nối Wi-Fi.

Là sản phẩm do Philips và Netgear hợp tác phát triển, VoIP841 được tải sẵn phần mềm Skype và hoạt động bằng kết nối băng thông rộng. Khi đấu dây mạng trực tiếp vào điện thoại, bạn sẽ có thể nhận hoặc tiến hành cuộc gọi VoIP mà không cần phải bật máy tính lên.

Về cơ bản, Skype là một ứng dụng phần mềm biến kết nối băng thông rộng thành đường dây điện thoại. Trước đây, người dùng luôn phải tải phần mềm Skype về laptop hoặc máy tính, sau đó sử dụng tai nghe và mic để thực hiện cuộc gọi bằng máy tính qua mạng Internet.

Nguồn: Engadget
Trong vòng 18 tháng qua, Skype đã liên tục mở rộng dịch vụ của mình để thu hút thị trường đại trà. Hãng giới thiệu SkypeIn và SkypeOut, hai dịch vụ cho phép thực hiện cuộc gọi từ máy tính tới ĐTDĐ và điện thoại cố định hoặc ngược lại với mức phí cực rẻ.

Bước đi chiến lược

Tiếp đến, Skype bắt tay với các đối tác, giới thiệu những mẫu điện thoại cầm tay Skype đặc biệt mà khi cắm vào PC, nó có thể kết nối người dùng với dịch vụ Skype thông qua mạng Wi-Fi không dây.

Nhưng Philips VoIP841 sẽ đưa chiến lược này đi xa thêm một bước.

"Skype đã từng giới thiệu điện thoại Wi-Fi và Skype dành cho PocketPC. Giờ thì Skype tiến hành bước đi kế tiếp khi tung ra điện thoại không dây không cần tới máy tính.

Với sản phẩm này, người dùng sẽ thoải mái, tự do thực hiện các cuộc gọi VoIP tại bất cứ nơi đâu trong nhà, bất cứ lúc nào họ muốn mà không phải bó buộc quanh chiếc máy tính
", Stefan Oberg, tổng giám đốc bộ phận phần cứng và desktop của Skype cho biết.

Mẫu điện thoại không dây mới có màn hình màu hoàn chỉnh, danh bạ tích hợp và loa. Nó sẽ được trưng bày trong tuần này tại triển lãm Đồ điện tử gia dụng Internationale Funkausstellung tại Berlin. Sản phẩm sẽ có mặt trên thị trường trong mùa Noel năm nay với giá khoảng 150 USD.

Trọng Cầm

Thứ Sáu, 01/09/2006 13:34
31 👨 263
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp