Điện thoại tùy chỉnh - bước đột phá của Nokia

Nhà sản xuất điện thoại Phần Lan nổi tiếng thế giới sẽ tạo bước tiến lớn với sản phẩm điện thoại mới cho phép người dùng tùy chỉnh tính năng theo ý muốn.

Ông Chris Weber - Chủ tịch Nokia tại Mỹ - cho biết trong bữa ăn tối với các nhà báo ngày 25/10 (sáng 26/10 theo giờ Việt Nam): Nokia sắp giới thiệu một số thiết bị tùy chỉnh (cho phép người dùng lựa chọn và tự điều chỉnh các tính năng chính) tới các nhà cung cấp Mỹ.

khi được hỏi liệu những chiếc điện thoại đó có cho phép người dùng tùy chỉnh cả phần cứng và phần mềm, ông Weber khẳng định "Có".

Điện thoại tùy chỉnh - bước đột phá của Nokia

Nokia dự kiến sẽ phát hành những chiếc Windows Phone đầu tiên của mình vào cuối ngày hôm nay tại London. Tuy nhiên, ông Weber muốn nói rõ rằng loại smartphone này có thể sẽ không nằm trong danh sách điện thoại tùy chỉnh sắp ra mắt tại Hoa Kỳ.

Weber cũng ám chỉ Nokia đã tính đến việc sản xuất các loại sản phẩm khác ngoài điện thoại. "Định nghĩa về “di động” của chúng tôi rộng hơn điện thoại rất nhiều. Chúng tôi thậm chí chưa đề cập đến máy tính bảng" - ông nói.

Nokia chưa bao giờ giới thiệu tới người tiêu dùng một máy tính bảng có kích thước đầy đủ. Nhà sản xuất thiết bị cầm tay nổi tiếng của Phần Lan gần đây đã tạo bước đột phá với mặt hàng máy tính xách tay - Nokia Booklet 3G. Nhưng sản phẩm mới này chưa thu được thành công như mong đợi do có giá cao hơn nhiều so với các loại netbook cạnh tranh khác.

Có nhiều tin đồn rằng Nokia sẽ chính thức bán ra thị trường 3 mẫu điện thoại chạy hệ điều hành Windows Phone Mango: một loại cao cấp, một loại giá rẻ, và một có bàn phím trượt. Ít nhất một trong những điện thoại này được cho là có vỏ của Nokia N9.

Và rất có thể Nokia sắp ra mắt một mẫu điện thoại nữa. Cựu nhà báo Zach Honig của PCMag cho rằng đó có thể là một chiếc điện thoại tính năng giá rẻ có bàn phím QWERTY.

Thứ Tư, 26/10/2011 17:10
52 👨 360
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp