Điện thoại truyền hình Mobile TV Edition sắp trình làng

Dự kiến quý I năm sau, Nokia sẽ giới thiệu điện thoại 5330 Mobile TV Editio, có khả năng truy cập dễ dàng các chương trình trực tiếp trên mạng truyền hình di động DVB-H.

Ông Stefan Schneiders, Trưởng bộ phận giải pháp truyền hình di động của Nokia Siemens Networks, nói: "Nokia giới thiệu 5330 Mobile TV Edition đầu năm 2010 vì đây là năm sẽ có hàng loạt các sự kiện thể thao nổi tiếng như World Cup".

Ông này cũng cho rằng, đây là cơ hội tốt để các nhà điều hành thúc đẩy và tích hợp dịch vụ truyền hình di động sáng tạo dựa trên DVB-H. World Cup 2006 tại Italy đã chứng kiến việc sự thành công lớn của dịch vụ truyền hình di động tại châu Âu.

Nokia 5330 Mobile TV Edition sẽ xuất hiện trên thị trường vào quý I năm sau.

Nhờ công nghệ DVB-H (Digital Video Broadcasting for Handhelds, hiện là chuẩn truyền hình di động được ứng dụng phổ biến nhất tại Châu Âu và trên toàn thế giới), các chương trình truyền hình trên Nokia 5330 Mobile TV Edition sẽ được thể hiện sống động qua màn hình QVGA 2,4 inch với hình ảnh sắc sảo, rõ nét và đầy đủ màu sắc.

Nokia 5330 Mobile TV Edition có thể chọn các kênh tốt nhất sẵn có, cài đặt nhắc nhở các chương trình ưa thích để bảo đảm không bỏ sót những tập quan trọng và tạo ra những danh sách kênh cá nhân.

Tai nghe đóng vai trò ăng-ten để nhận tín hiệu tốt. Thời lượng pin cho phép xem truyền hình liên tục lên đến 6 giờ; đủ thời gian để xem 3 trận bóng đá. Nokia 5330 Mobile TV Edition sẽ được bán lẻ với giá 155 euro (khoảng 230 USD) chưa tính thuế và trợ giá.

Chiếc điện thoại này cũng kèm theo nhiều phần mềm nối mạng xã hội mới nhất, giúp dễ dàng duy trì liên lạc với bạn bè qua Ovi Contacts, Facebook, MySpace và YouTube, Windows Live Messenger, Google Talk, Yahoo! Messenger, ICQ, AOL …

Đây là một thiết bị giải trí di động với nhiều tính năng hấp dẫn.

Máy cho phép chụp ảnh và quay clip video bằng camera 3,2 megapixel với zoom kỹ thuật số 4x và đèn flash LED. Người dùng có thể tải và chia sẻ những tấm hình chụp ưa thích qua OviShare, Flickr hoặc gửi bằng e-mail qua Ovi Mail, Nokia Messaging, Windows Live Messenger, Gmail và Yahoo! Mail.

Dễ dàng truy cập nhạc và các ứng dụng khác với các phím nhạc chuyên dụng và kết nối đến Nokia Music store (nếu có). Nokia 5330 Mobile TV edition cũng tương thích với dịch vụ sáng tạo Comes with Music của Nokia, cung cấp khả năng truy cập miễn phí và không giới hạn vào hàng triệu track nhạc.

Nokia và Nokia Siemens Networks hợp tác với hơn 30 nhà điều hành trên khắp thế giới để thực hiện truyền hình di động. Các dịch vụ truyền hình di động dựa trên chuẩn DVB-H và OMA BCAST đã được giới thiệu thương mại tại Áo, Phần Lan, Ghana, Kenya, Ấn Độ, Italy, Namibia, Nigeria, Hà Lan, Philippines và Thụy Sĩ.

Dự kiến trong vòng 12-18 tháng tới, dịch vụ này sẽ được giới thiệu thương mại tại hơn 20 quốc gia.

Thứ Tư, 25/11/2009 11:43
31 👨 224
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp