Điện thoại Trung Quốc lấn át hàng hiệu ở Việt Nam

Chỉ với 1,8 triệu đồng, người tiêu dùng có thể sắm điện thoại có bàn phím Qwerty, kiểu dáng giống với Nokia E71 và hỗ trợ 2 sim 2 sóng.

Đầu năm 2006, khi W800i của Sony Ericsson ra mắt thì trên thị trường nội địa đã xuất hiện hàng nhái Trung Quốc giống hệt model này với mức giá khá hấp dẫn (khoảng trên 2 triệu đồng so với giá 8 triệu đồng hàng chính hãng). Tuy nhiên, chất lượng sản phẩm này rất thấp, hay bị hỏng và màu sắc trên màn hình trông nhợt nhạt.


Cảnh mua bán điện thoại trong một cửa hàng tại phố Huế (Hà Nội).

Sau 4 năm thâm nhập tại thị trường VN, điện thoại Trung Quốc được chia làm 2 loại, một là hàng công ty được bảo hành 12 tháng như sản phẩm của Hittech, K-touch… và còn lại là hàng giả, xuất xứ không rõ ràng trên thị trường. Tất cả thiết bị này đều đi theo trào lưu chính: thiết kế thời trang, nghe nhạc, chụp ảnh và màn hình cảm ứng.

Khi vào bất kì cửa hàng điện thoại lớn nào tại Hà Nội, người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm thấy gian hàng bán điện thoại Trung Quốc được bày xen kẽ với nhiều hãng lớn khác như Nokia, Samsung, LG, Sony Ericsson. Những sản phẩm này có mức giá giao động từ 400 nghìn đồng đến 2,8 triệu đồng. Một nhân viên bán hàng tại phố Huế cho VnExpress.net biết, điện thoại có mẫu mã giống với E71, E72 của Nokia và iPhone của Apple… hiện được rất nhiều khách hàng quan tâm.


Điện thoại Trung Quốc có nhiều kiểu dáng thời trang.

Lý giải tại sao máy của Trung Quốc đang ngày càng hút khách, anh Dũng, quản lý một siêu thị điện thoại trên phố Bà Triệu, cho biết nhiều loại điện thoại Trung Quốc tại VN giờ đã có nhà phân phối chính thức, tất cả sản phẩm của Hittech, K-Touch… đều được bảo hành 12 tháng. Vì thế người dân cũng bớt nỗi lo mua về dùng một thời gian thì bị hỏng. Ngoài ra, các sản phẩm này thường có 2 sim 2 sóng rất thuận tiên cho việc dùng sim khuyến mại mà không cần phải dùng 2 điện thoại.


Điện thoại của hãng Hittech với kiểu dáng giống iPhone hiện bán rất chạy.

Anh Dũng cũng chia sẻ thêm, trên thị trường cũng có model C3212 (giá khoảng 1,9 triệu) hỗ trợ 2 khe cắm sim của hãng Samsung Hàn Quốc, tuy nhiên, với mức giá này thì máy E71 pro của hãng Hittech nhìn trông đẹp hơn hẳn.

Anh Hùng, một nhân viên bán điện thoại, tâm sự: “Mỗi lần bán máy Trung Quốc, chúng tôi được thưởng 50.000 đồng từ phía nhà sản xuất và 40.000 do công ty. Vì thế, khi có khách vào hỏi, chúng tôi thường giới thiệu máy Trung Quốc đầu tiên rồi mới đến hãng khác. Ngoài ra, chất lượng loại máy này đã cải tiến rất nhiều, màu sắc hiển thị rực rỡ hơn hồi xưa, kiểu dáng thời trang và giá lại hấp dẫn”.


Điện thoại Trung Quốc thường có 2 sim 2 sóng.

Theo khảo sát của VnExpress.net, số lượng máy của hãng Hittech, K-touch, tại một số cửa hàng điện thoại di động lớn từ dịp Tết đến nay đều bán chạy hơn so với thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới như Motorola, Sony Ericsson và chỉ chịu kém Nokia, Samsung.

Thứ Sáu, 12/03/2010 08:43
21 👨 1.320
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp