Điện thoại 'trong mơ'

Mới đây, trên các trang web công nghệ, người ta đồn nhau về những điện thoại máy chiếu, "dế" đeo tay và cả mobile sử dụng năng lượng mặt trời.

Khi mà công nghệ đang thay đổi và phát triển từng ngày, thì những sản phẩm điện thoại Concept (tạm gọi là “tưởng tượng”) cũng phát triển mạnh mẽ. Các nhà thiết kế đã tạo nên những sản phẩm khó tưởng tượng về mặt công nghệ cũng như thiết kế.

Dưới đây là những sản phẩm "trong mơ" đó.

Projector phone

Samsung projector phone với khả năng trình chiếu hoàn toàn độc lập.


Bạn là một doanh nhân, công việc yêu cầu bạn có các buổi thuyết trình với đối tác hay đơn giản bạn có nhu cầu làm một rạp chiếu phim tại gia. Khi đó, máy chiếu là một thiết bị không thể thiếu.

Mặc dù hiện tại bạn đã có thể tận dụng đường TV-out trên một số model để thực hiện công việc của mình. Thế nhưng không chỉ dừng lại tại đó, các nhà thiết kế đã nghĩ ra một mô hình tích hợp tất cả trong một - một chiếc điện thoại mà có thể hoạt động như máy chiếu với khả năng lưu trữ, quay phim, chụp ảnh...

Bend Mobile

Camera trượt độ phân giải 7 Megapixel.


Chiếc điện thoại này có thiết kế trượt hai chiều khá lạ mắt. Màn hình cảm ứng của máy có thể trượt lên để mở rộng kích thước, dùng để xem phim hoặc duyệt web. Máy còn có camera “trượt” chất lượng cao 7 Megapixel.

Khi nhìn bức ảnh trên, chắc hẳn bạn sẽ thắc mắc không biết camera sẽ hoạt động như thế nào khi trượt “ngang”. Nhưng với thiết kế phím chụp ảnh như trên hình thì có thể camera sau khi trượt sẽ có thể “gập” ra phía trước để chụp ảnh, quay phim.

Eco Mobile

Chiếc điện thoại "xanh".


Một trong những vấn đề đáng lo ngại cho môi trường ngày nay chính là việc tái chế những thiết bị điện tử. Đã có bao giờ bạn nghĩ đến việc mang chiếc điện thoại cũ nằm trong ngăn tủ đến nhà máy để tái chế?

Mô hình điện thoại này là một thiết kế đáng mơ ước và hoàn toàn thân thiện với môi trường. Sản phẩm được làm từ những chất liệu có thể tái sử dụng hoặc tiêu hủy được, khả năng tái chế cao 92%, tiêu thụ điện năng chỉ 1,1 W. Model này có thể phục hồi năng lượng sử dụng hoàn toàn. Đặc biệt, máy sử dụng năng lượng mặt trời.

Mooon +

Phía đuôi điện thoại là chiếc tai nghe Bluetooth.


Chiếc điện thoại sử dụng màn hình cảm ứng này thoạt nhìn thì không có gì khác biệt so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường. Nhưng khi nhìn kỹ, bạn có thể nhận ra phía đuôi chính là chiếc tai nghe bluetooth.

Thiết kế này tưởng chừng đơn giản nhưng sẽ giúp bạn yên tâm về thời gian sử dụng tai nghe vì có thể sạc từ ngay chính chiếc điện thoại.

Finger Mobile

Bàn phím điện thoại hiện ngay trên bàn tay.


Đây là một chiếc điện thoại có thể đeo trên tay mà bất cứ ai cũng có thể giao tiếp và sử dụng dễ dàng hơn trong mạng di động chuẩn 3G hay 3,5 G. Sản phẩm này không sử dụng bàn phím thông thường mà sử dụng chính những “đốt” ngón tay của bạn để tạo thành bàn phím cảm ứng không dây.

Ảnh: Yanko Design

Thứ Ba, 26/08/2008 09:39
31 👨 599
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp