Điện thoại tivi không còn được ưa chuộng

Dòng điện thoại di động có chức năng xem tivi đã không nhận được nhiều ưu ái từ phía người tiêu dùng như những nhà sản xuất dự tính.

Một quảng cáo điện thoại TV ở Hàn Quốc.

Các chuyên gia phân tích thị trường hy vọng kết thúc năm 2009, số lượng điện thoại tivi trên toàn thế giới sẽ tăng lên khoảng 54 triệu chiếc.

Thực tế, doanh số của điện thoại tivi đang có dấu hiệu chững lại. Các chuyên gia dự đoán phải mất tới 4 năm nữa, tức là vào năm 2013, thế giới mới có khoảng 300 triệu người sử dụng điện thoại xem tivi. Thêm nữa, cơ hội đáng kể nhất cho sản phẩm này là ở những thị trường mới nổi.

"Điện thoại tivi không tạo ra sự đột phá như chúng tôi mong muốn", Frank Dickson, chuyên gia phân tích thị trường của hãng In-Stat, nói.

“Ý tưởng kết hợp giữa tivi và điện thoại di động đã không được người tiêu dùng chào đón như viễn cảnh mà các nhà sản xuất kỳ vọng. Thực tế dòng điện thoại này bán rất chậm”.

Theo nghiên cứu của In-Stat, người sử dụng điện thoại tivi bật lên xem ít nhất 3 lần mỗi tuần. 20% trong số họ xem tivi trên điện thoại hàng ngày và 2/3 cho biết họ xem 30 phút trở lên.

So sánh với những thị trường dẫn đầu như Nhật và Hàn Quốc, người sử dụng thường "dán mắt" vào màn hình điện thoại xem tivi hơn 1 giờ mỗi ngày.

Một nghiên cứu khác cho hay, 13.4 triệu người Mỹ xem tivi qua điện thoại trung bình 3,5 tiếng một ngày, trong khi xem video trên Internet ít hơn, trung bình khoảng 3 tiếng.

Khoảng 18% trong số 270 triệu điện thoại di động ở Mỹ thuộc dòng cao cấp có chức năng xem tivi như iPhone, BlackBerry hay Nokia N97.

Người tiêu dùng ở thị trường các nước đang phát triển có vẻ không chuộng dòng sản phẩm điện thoại tivi kỹ thuật số. Giới phân tích cho rằng điện thoại tivi kiểu thu sóng sẽ có cơ hội chiếm lĩnh những thị trường đang nổi như Mỹ Latin, Trung Âu, châu Phi và Trung Quốc.

Thứ Hai, 24/08/2009 10:26
51 👨 376
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp