Điện thoại thông minh soán ngôi điện thoại phổ thông

Hãng nghiên cứu thị trường IDC ngày 26/4 cho biết số lượng điện thoại thông minh bán ra đã vượt qua điện thoại phổ thông lần đầu tiên trong ba tháng đầu năm nay.

Điện thoại thông minh soán ngôi điện thoại phổ thông

Nhà phân tích cấp cao trong IDC Kevin Restivo cho hay: “Người sử dụng điện thoại muốn có cả máy tính trong túi của họ. Thế nên số lượng điện thoại chỉ đơn thuần dùng để gọi và nhắn tin đang nhanh chóng giảm đi.”

Theo IDC, sự gia tăng sử dụng điện thoại thông minh càng khiến các ông lớn như Apple và Samsung khuynh đảo thị trường. Tuy nhiên, các hãng điện thoại của Trung Quốc như ZTE và Huawei cũng đang trên đường trở thành năm thương hiệu bán chạy nhất.

Nhà quản lý nghiên cứu IDC Mobile Phone Ramon Llamas cho hay: “Ngoài việc điện thoại thông minh đang thay thế điện thoại phổ thông, có xu hướng khác trong ngành này là sự nổi lên của các hãng điện thoại Trung Quốc nằm trong số các hãng sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu. Các hãng của Trung Quốc, trong đó có Huawei và ZTE cũng như Coolpad và Lenovo, đang có những bước tiến đáng kể để thu hút những người sử dụng mới bằng những mẫu điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành Android.”

Thị trường điện thoại di động toàn cầu đã tăng 41,6% trong ba tháng nói trên, đạt 418,6 triệu chiếc so với con số 402,4 triệu chiếc trong cùng kỳ năm ngoái.

Samsung vẫn thống lĩnh thị trường điện thoại thông minh khi bán được 70,7 triệu chiếc, tăng 60,7% trong khi điện thoại iPhone của Apple bán được 37,4 triệu chiếc, tăng 6,6% trong ba tháng đầu năm nay.

Như vậy, Samsung và Apple lần lượt chiếm giữ thị phần điện thoại thông minh là 32,7% và 17,3%. Trong khi đó, LG bán được 10,3 triệu chiếc còn Huawei và ZTE bán được tương ứng 9,9 triệu chiếc và 9,1 triệu chiếc.

Thứ Bảy, 27/04/2013 11:20
31 👨 304
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp