Điện thoại thông minh đang dần trở nên phổ biến hơn tại Mỹ

Công ty nghiên cứu thị trường Pyramid Research vừa mới công bố báo cáo quý 3 của mình cho thị trường Mỹ. Báo cáo này cho thấy khách hàng Mỹ đang ngày càng trở nên hứng thú hơn với các điện thoại có khả năng giúp họ truy cập vào mạng Internet và nhắn tin một cách nhanh chóng. Đặc biệt là những thiết bị có bàn phím qwerty, màn hình cảm ứng, trình duyệt web HTML, màn hình lớn và hệ điều hành. Hãng này dự đoán sẽ có khoảng 31% số điện thoại ở Mỹ trong năm nay sử dụng hệ điều hành, gấp hơn 2 lần so với 15% của 2 năm trước.



Thị phần các hãng tại Mỹ năm 2009.




Và biểu đồ dự báo thị phần các hãng tại Mỹ vào năm 2014.

Nhà mạng Verizon chính là công ty cung cấp điện thoại thông minh lớn nhất ở Mỹ, tới 40% thiết bị của họ bán ra trong quý 2 năm 2009 thuộc loại này. Đây cũng chính là nơi bán được nhiều Blackberry nhất thế giới. Nhà mạng đứng thứ 2 trong việc tiêu thụ điện thoại thông minh là AT&T với 4,3 triệu thiết bị trong quý 3-2009. Tới 75% trong đó đó là iPhone. 41,7% doanh thu cước phí điện thoại của AT&T là từ các máy bán kèm gói cước, một mức tăng trưởng vượt bậc từ 22% năm ngoái.

Pyramid Research cũng dự đoán sẽ có khoảng 60% điện thoại bán ra vào năm 2014 là điện thoại thông minh. Và công ty này hy vọng lúc đó hợp đồng độc quyền của Apple và AT&T sẽ kết thúc, làm cho iPhone có thể tiếp cận với thị trường rộng lớn lên tới 200 triệu khách hàng của Mỹ. Hiện tại thì Blackberry đang chiếm khoảng 50% thị phần điện thoại thông minh. Nếu Motorola, LG, Samsung và Nokia nâng cao được tính cạnh tranh của mình thì có thể thị phần của nó sẽ tụt xuống khoảng 37%. Tuy nhiên Blackberry vẫn sẽ dẫn đầu trong thị trường điện thoại Mỹ vào năm 2014 với khoảng 22% tổng số điện thoại bán ra (cả điện thoại thông minh và điện thoại thường).
Thứ Ba, 17/11/2009 13:49
31 👨 465
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp