Điện thoại sẽ chụp ảnh ngang DSLR

Với công nghệ phim lượng tử, máy ảnh dù siêu nhỏ trên điện thoại cũng có thể chụp đẹp ngang máy ảnh số ống kính rời.

Hãng InVisage mới công bố về cải tiến công nghệ cảm biến bắt sáng của mình với tên gọi QuantumFilm (phim lượng tử). Công nghệ này sử dụng đặc tính của các điểm lượng tử nhằm chế tạo những thế hệ cảm biến đầu tiên thu nhận hình ảnh dựa trên điểm lượng tử. Hãng cho biết, với nhiều lợi thế ưu việt, công nghệ QuantumFilm rất có thể sẽ thay thế cảm biến dựa trên nền silicon hiện nay.


Công nghệ cảm biến bắt sáng mới của InVisage có tên QuantumFilm. (Ảnh: Pocket-lint).

Theo InVisage, cảm biến công nghệ mới có tính năng nhiều gấp 4 lần, cho độ tương phản động cao gấp hai lần cảm biến truyền thống. Bên cạnh đó, với kích cỡ siêu nhỏ gọn của điểm lượng tử, dẫn tới việc cùng một diện tích nhỏ hẹp hơn có thể bố trí được nhiều điểm hơn. Thế hệ cảm biến này hỗ trợ đầy đủ các tính năng của máy ảnh chuyên nghiệp vốn luôn là điểm yếu của thế hệ máy ảnh trên điện thoại ngày nay.

Do các điểm này có thể tùy biến cả về hình dạng và kích thước, cho phép tùy nghi điều khiển trong quá trình sản xuất, hãng InVisage hy vọng công nghệ này có thể tạo nên một thế hệ cảm biến mới thay thế cảm biến trên điện thoại ngày nay, nhất là trong bối cảnh sáng chế đối với cảm biến trên nền silicon đã ở cuối con đường và khó có thể có thêm cải tiến nào khác nữa.

Theo ông Jess Lee, Chủ tịch đồng thời là giám đốc điều hành của InVisage, một trong những vấn đề cơ bản của cảm biến silicon là không bắt sáng được hiệu quả, nhưng cho đến giờ siliconvẫn là lựa chọn duy nhất trong chế tạo máy ảnh. Ngoài ra, các cảm biến silicon chỉ thu nhận được 25% lượng ánh sáng, trong khi QuantumFilm thu được tới 90%.

InVisage cho biết, chi phí sản xuất công nghệ QuantumFilm không hề quá đắt đỏ. Quá trình phủ một lớp quang trở lên tấm lõi wafer chỉ tốn một chi phí rất nhỏ so với quá trình phủ lớp silicon tiêu chuẩn thông thường.

Dù đưa ra được nhiều hướng đi khả quan nhưng công ty này cũng chỉ kỳ vọng công nghệ này sẽ được áp dụng trên máy ảnh điện thoại từ giữa năm 2011.

Thứ Bảy, 27/03/2010 08:33
31 👨 450
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp