Điện thoại pha lê LG GD900

Điểm nổi bật nhất ở chiếc điện thoại này là bàn phím thật nhưng trong suốt và cảm ứng.

Mặc dù Apple khơi mào trào lưu cảm ứng đa điểm, nhưng phải đến LG GD900, công nghệ này mới bước sang một "tầm" mới - cảm ứng đa điểm trên bàn phím bằng thủy tinh trong suốt.

Bàn phím của GD900 trong suốt như pha lê và cảm ứng. Ảnh: Technoplaneta.


Khi cầm trên tay điện thoại LG GD900, điểm đầu tiên ai cũng để ý là bàn phím trong suốt như pha lê và cảm ứng. Càng ngạc nhiên hơn, khi bàn phím này có thể tháo rời được khỏi nắp máy. Khi này nó như một tấm kính, hoàn toàn không có các vi mạch hay bóng đèn LED.

GD900 có dạng trượt, máy khá mỏng (13,5 mm), chắc tay (127 gram) với cơ chế trượt nhẹ và êm. Khi trượt ra sẽ để lộ bàn phím cảm ứng, với các điểm cảm ứng cách biệt rõ ràng, cùng đèn LED trắng, giúp bạn thao tác dễ dàng, không bị "dính" sang phím khác ngay cả trong điều kiện thiếu sáng. Đặc biệt, bàn phím "trong suốt" này còn có tác dụng như một touchpad trên laptop. Tuy không thực hiện được nhiều tác vụ, bạn cũng có thể dùng để nhập liệu chữ viết, zoom khi lướt web hoặc xem hình ảnh, điều khiển con trỏ chuột khi lướt web, vẽ chữ M để truy nhập trình nghe nhạc và vẽ vòng tròn để tăng giảm âm lượng.

Bên hông máy là các phím âm lượng, chụp ảnh, khe cắm chung cho tai nghe và cáp kết nối. Đỉnh trên bố trí một phím nguồn và khóa màn hình cảm ứng giống như iPhone. Kết nối USB đa năng, cho phép sạc pin và truyền dữ liệu đồng thời từ máy tính.

Mặt trước là màn hình LCD cảm ứng đa điểm 3 inch, hiển thị độ phân giải 480 x 800 pixel và 16 triệu màu. Ngoài ra, nó còn có khả năng nhận diện chữ viết thông qua bàn phím cảm ứng phía dưới. Với bộ cảm biến chuyển động nằm phía trên, máy sẽ tự động xoay màn hình theo chiều dọc hoặc ngang, theo chiều xoay của người sử dụng.

GD900 dáng trượt, thân máy mỏng. Ảnh: Gadget-review.

Camera có độ phân giải lên đến 8 Megapixel, kèm đèn flash trợ sáng. Khả năng tự động lấy nét, nhận diện gương mặt, zoom số 4x, hiệu chỉnh các chế độ cũng như hiệu ứng chụp ảnh (cân bằng trắng, ISO, chụp tự động, chụp liên tiếp...), khả năng chống rung tay khi chụp ảnh. Máy quay phim có chất lượng 720 x 480 pixel, tốc độ 30 khung hình mỗi giây. Khi quay video bạn có thể kích hoạt thêm đèn flash để trợ sáng. LG GD900 còn có thể thực hiện cuộc gọi video (một dịch vụ của mạng 3G) nhờ camera phụ bên trên màn hình.

Trình nghe nhạc hỗ trợ hầu hết các định dạng nhạc phổ biến hiện nay (AAC, AAC+, MP3, WMA). Các định dạng video như 3gp, DivX, XviD, mp4, máy ghi âm (hỗ trợ thời gian ghi âm không giới hạn, phụ thuộc vào bộ nhớ trống) và máy thu radio hỗ trợ sóng FM tích hợp visual radio cũng được tích hợp. Bạn muốn chia sẻ ca khúc yêu thích cho bạn bè cùng thưởng thức, hãy biến chiếc máy điện thoại của mình thành một chiếc đài phát sóng Radio FM (dải tần số từ 88.1 - 107.9 MHz) thực thụ.

Qua thử nghiệm, chất lượng loa ngoài của máy cho chất lượng âm thanh bình thường, không to. Nếu muốn thử sức về khả năng âm nhạc của GD900 hơn nữa, có thể trải nghiệm bằng tai nghe đi kèm máy. Khi đó chất lượng âm thanh tăng lên đáng kể nhờ công nghệ Dolby Mobile. Theo thử nghiệm thực tế, máy có khả năng "cày" nhạc liên tục khoảng 12 giờ (kết nối với tai nghe của máy).

Mặt trước và mặt sau lúc chưa trượt lên. Ảnh: Gearculture.

GD900 được tích hợp sẵn các tiện ích của Google như bản đồ Google, máy tìm kiếm Google, Google mail, xem video trực tuyến Youtube, mạng xã hội Bloger. Hệ thống bản đồ toàn cầu Google giúp xem bản đồ, tìm kiếm đường đi, xác định vị trí tại rất nhiều nước trên thế giới (bao gồm Việt Nam). Tiện ích này khá hữu dụng khi đi du lịch. Tuy nhiên, khi mở bản đồ Google, máy cần có kết nối Wi-Fi, GPRS hoặc HSDPA để tải dữ liệu.

Máy hỗ trợ các giao thức e-mail phổ biến như POP3, IMAP4, SMTP và hệ thống Email Microsoft Exchange. LG GD900 hỗ trợ kết nối cáp truyền dữ liệu với máy vi tính và tai nghe chung một ngõ kết nối MicroUSB, Wi-Fi chuẩn 802.11 b/g và Bluetooth 2.1 với khả năng kết nối với các tai nghe nhạc không dây chất lượng stereo nhờ công nghệ A2DP. Ngoài ra, chiếc điện thoại này còn có khả năng xuất hình ảnh trực tiếp ra TV hoặc máy chiếu thông qua cáp TV-out. Chính nhờ chức năng này, nên việc kết nối với các thiết bị khác, như LCD, TV, máy chiếu, để trình diễn, xem video hoặc chơi game trở nên dễ dàng.

GD900 sử dụng giao diện S-Class thân thiện giống như LG Arena, hỗ trợ chuyển đổi nhanh 4 giao diện chỉ bằng một phím bấm cảm ứng. Máy có bộ nhớ trong lên đến 1.5 GB cùng khe cắm thẻ nhớ mở rộng MicroSD hỗ trợ dung lượng tối đa lên đến 16 GB. Khe cắm thẻ nhớ lộ thiên nằm ở mặt lưng máy, phía dưới ống kính camera.

Bàn phím trong suốt và cảm ứng đa điểm. Ảnh: Intomobile.

Chiếc điện thoại này có thể hoạt động tại mọi nơi trên thế giới nhờ hỗ trợ hệ thống mạng GSM 4 băng tần và WCDMA (3G) 4 băng tần. Khả năng thu sóng và chất lượng cuộc gọi của máy khá ổn định, âm thanh rõ, không bị méo tiếng. Thử nghiệm tại những cao ốc, chất lượng bắt sóng bị ảnh hưởng đáng kể, tuy nhiên, chất lượng cuộc gọi chấp nhận được và không bị ngắt kết nối cuộc gọi giữa chừng.

Điều đáng quan tâm nhất về những chiếc điện thoại có màn hình cảm ứng lớn chính là thời gian "sống" của máy. Mặc dù máy được trang bị pin Li-Ion dung lượng 1.000 mAh. Nhưng điều này cũng chỉ mang đến thời gian hoạt động của GD900 vào khoảng xấp xỉ 2,5 ngày cho tần suất sử dụng trung bình. Nếu bạn thực hiện lướt web thường xuyên thì thời gian sử dụng của máy sẽ giảm xuống. Còn nếu bạn chỉ dùng máy để nghe, gọi điện thoại và giảm độ sáng màn hình xuống thấp nhất thì thời gian sử dụng có thể đến 3 ngày.

Chiếc điện thoại này của LG chưa có mặt trên thị trường, dự kiến tháng 9 mới ra mắt với giá khoảng 500 USD.

Điểm mạnh

- Camera 8 Megapixel, tự động lấy nét, đèn flash, hiệu chỉnh ISO.
- Trình duyệt web tích hợp con trỏ chuột.
- Màn hình cảm ứng đa điểm, độ phân giải cao.
- Công nghệ Dolby Mobile cho chất lượng âm nhạc tốt hơn.
- Nhiều tiện ích của Google

Điểm yếu

- Bàn phím cảm ứng khó thao tác.
- Đèn flash thường chưa hỗ trợ sáng tốt cho chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng.
- Trình duyệt web không tích hợp flash player.
- Không tích hợp hệ thống định vị toàn cầu GPS.

Thứ Ba, 19/05/2009 10:15
11 👨 1.664
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp