Điện thoại Oppo sắp có tính năng phát hiện camera quay lén, hữu ích cho người hay đi khách sạn, nhà nghỉ

Hệ điều hành di động Color OS (một phiên bản thay đổi giao diện của Android) vừa có thêm mọt tính năng mới giúp người dùng phát hiện camera quay lén.

Đây là một tính năng rất hữu ích với những ai thích đi du lịch hoặc thường xuyên phải ở tại khách sạn, nhà nghỉ vì lý do công việc. Ngoài ra, nó còn hữu ích trong các trường hợp cần kiểm tra xem ở spa, nhà vệ sinh công cộng, phòng thay đồ, phòng thử đồ... có camera quay lén hay không.

Hiện tại, tính năng phát hiện camera quay lén chỉ có trên Oppo Find X5 và Find X5 Pro. Bạn cũng cần phải cài đặt phiên bản Color OS 12.1 mới nhất, Oppo cho biết sẽ cập nhật tính năng mới này cho các thiết bị khác trong tương lai.

Điện thoại Oppo sắp có tính năng phát hiện camera quay lén, hữu ích cho người hay đi khách sạn, nhà nghỉ

Ngoài ra, bạn cũng cần phải tải về ứng dụng có tên Hidden Camera Detection từ kho ứng dụng App Market của Oppo. sau khi cài đặt xong, ứng dụng sẽ yêu cầu người dùng tắt WiFi hoặc điểm truy cập cá nhân trước khi quét camera quay lén. Ứng dụng cũng sẽ yêu cầu người dùng tắt và mở đèn để phát hiện ánh sáng hồng ngoại, thứ mà nhiều camera WiFi sử dụng để quay video trong bóng tối.

Khi phát hiện ra có camera quay lén, ứng dụng sẽ chơi trò nóng và lạnh để giúp người dùng tìm ra vị trí giấu camera. Ứng dụng sẽ đưa ra biểu thị nóng dần khi bạn tới gần vị trí camera và lạnh dần khi bạn đi ra xa. Khi đó, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy camera quay lén trong khu vực nhỏ hẹp còn lại.

Theo kiểm chứng của chúng tôi, hiện tại Hidden ứng dụng Camera Detection mới chỉ hoạt động tại Trung Quốc. Vẫn chưa rõ khi nào ứng dụng này được tung ra trên toàn cầu.

Chủ Nhật, 20/03/2022 08:15
53 👨 1.035
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ