Oppo phát triển công nghệ giúp pin điện thoại có thể tự phục hồi theo thời gian

Oppo đã công bố một số công nghệ sạc đáng kinh ngạc tại sự kiện công nghệ thường niên MCW 2022. Trong đó đáng chú ý nhất phải kể đến tiêu chuẩn sạc siêu nhanh SuperVOOC 150W mới, đi kèm với tốc độ sạc có dây đáng kinh ngạc và đặc biệt là tính năng phục hồi dung lượng cho viên pin theo thời gian.

Trong một thông cáo báo chí, Oppo cho biết, “Công nghệ sạc nhanh SuperVOOC 150W mới của chúng tôi đi kèm với một tính năng có tên Battery Health Engine, hoạt động dựa trên con chip quản lý pin tùy chỉnh do công ty tự phát triển. Con chip này về cơ bản có thể cung cấp 2 tiện ích lớn: Thuật toán thông minh giúp ước lượng tình trạng và Công nghệ cho phép viên pin tự phục hồi theo thời gian. Tất cả kết hợp lại giúp đảm bảo duy trì độ an toàn và hiệu suất của pin bằng cách tối ưu hóa ở cả khía cạnh phần cứng cũng như phần mềm.

Với công nghệ này, Oppo tự tin khẳng định sau 1600 lần sạc, pin của thiết bị sẽ vẫn giữ được không dới 80% mức dung lượng ban đầu, gấp đôi so với mức trung bình tuổi thọ pin là 800 chu kỳ. Đây là con số cực kỳ ấn tượng bởi ngay cả khi người dùng sạc pin cho thiết bị 2 lần/ngày liên tục trong 2 năm, mứu hao mòn mới chỉ là 20%.

SuperVOOC 150W

Nói về nguyên lý hoạt động cốt lõi của công nghệ này, nhà sản xuất smartphone Trung Quốc cho biết: "Bằng cách cải tiến công thức chất điện phân, các điện cực sẽ được “sửa chữa và phục hồi” liên tục trong chu kỳ sạc và xả của pin. Điều này giúp giảm sự hao mòn của các điện cực âm và dương của pin, do đó, nâng cao hiệu suất và kéo dài tuổi thọ cho viên pin”.

Hiểu theo cách đơn giản, cách công nghệ pin sạc và xả dưới sự quản lý của công nghệ Battery Health Engine sẽ kéo dài tuổi thọ của pin. Vì vậy, ngay cả khi đạt đến tốc độ sạc đáng kinh ngạc, bạn cũng sẽ không phải hy sinh tuổi thọ lâu dài của pin.

Nói về tốc độ, tiêu chuẩn sạc nhanh SuperVOOC 150W mới của Oppo có thể sạc đầy viên pin 4500mAh trong 15 phút, và từ 1% lên 50% chỉ trong 5 phút. Ngoài ra, công nghệ GaN cũng giúp thu nhỏ kích thước của củ sạc còn 58 x 57 x 30 mm và trọng lượng chỉ khoảng 172 gram.

Công nghệ mới sẽ xuất hiện đầu tiên trên điện thoại OnePlus, nhưng công ty không nói rõ model cụ thể. Trong tương lai, Oppo cho biết công nghệ sẽ “được tích hợp vào hầu hết các điện thoại OPPO và OnePlus từ trung cấp đến cao cấp. Tuy nhiên, theo Gsmarena, công nghệ sạc pin mới của Oppo hiện chủ yếu mang tính trình diễn, để thương mại cần thời gian dài nữa.

Thứ Sáu, 11/03/2022 21:43
4,34 👨 980
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ