Điện thoại Nokia sẽ được tích hợp Microsoft Office

Ngày 11/8, Microsoft cho biết đã ký thỏa thuận đối tác với Nokia, đồng thời công bố kế hoạch tích hợp gói ứng dụng Office của hãng này vào những chiếc smartphone do Nokia sản xuất.

Thỏa thuận hợp tác này được giới trong ngành đánh giá khá cao bởi Microsoft đang là hãng phần mềm lớn nhất thế giới, còn Nokia là hãng sản xuất điện thoại hàng đầu thế giới.

Dự kiến năm tới, Microsoft sẽ công bố phiên bản mới nhất của gói phần mềm Office. Office 2010 sẽ có cả phiên bản trực tuyến, cho phép người dùng có thể truy cập vào các ứng dụng như Word, Excel và PowerPoint thông qua mạng Internet.

Động thái trên của Microsoft được cho là nhằm cạnh tranh với Google, vốn đang nhăm nhe xâm nhập vào thị trường với các phiên bản Word, lịch và e-mail trực tuyến miễn phí.

Microsoft từ chối bình luận về mức độ thành công của quan hệ hợp tác trên, chỉ biết chắc chắn sẽ việc tích hợp các ứng dụng Office cho những chiếc điện thoại đời mới của Nokia. Thỏa thuận hợp tác này được Stephen Elop, Trưởng bộ phận kinh doanh Microsoft, và Kai Oistamo – Phó Chủ tịch Nokia Devices, công bố hôm 11/8.

Thứ Tư, 12/08/2009 09:40
31 👨 247
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp