Điện thoại “nồi đồng cối đá” nhất trên thế giới

Hôm qua (7/9), công ty Iridium Communications đã tiết lộ về chiếc điện thoại vệ tinh “nồi đồng cối đá” nhất trên thế giới. Sản phẩm là một phần trong bộ dịch vụ mới mà công ty này thiết kế để hoạt động trên mạng 66 vệ tinh toàn cầu.

Điện thoại “nồi đồng cối đá” nhất trên thế giới

Chiếc điện thoại này có tên gọi là Iridium Extreme với thiết kế mỏng hơn và nhẹ hơn so với phiên bản trước đây. Chúng cũng có khả năng chống thấm nước và bụi bẩn. Điện thoại này đảm bảo các tiêu chuẩn của quân đội Mỹ về độ bền trong các môi trường khắc nghiệt, nơi mà các thiết bị khác có thể rất dễ bị hư hỏng.

Các điện thoại Iridium được sản xuất nhằm cung cấp cho các cơ quan chính phủ và quân đội cũng như những người làm việc trong đơn vị ứng cứu khẩn cấp. Công ty có trụ sở ở McLean, Virginia (Mỹ) này đã nhận được 23% doanh thu từ bộ Quốc phòng Mỹ để cung cấp các thiết bị.

Công ty cũng cho biết, họ sẽ cung cấp các sản phẩm và dịch vụ mà cho phép smartphone và máy tính bảng hỗ trợ Wi-Fi có thể kết nối được với mạng toàn cầu.

Iridium đang xây dựng hệ thống vệ tinh thế hệ mới. Hệ thống này sẽ cho phép cung cấp nhiều dịch vụ dữ liệu hơn. Iridium NEXT sẽ bao gồm 66 vệ tinh hoạt động và 6 vệ tinh dự phòng trong quỹ đạo thấp. Dự kiến năm 2015 hệ thống này sẽ đi vào hoạt động. Công ty sẽ dành riêng không gian trên mỗi vệ tinh cho dịch vụ của các bên thứ ba.

Theo dự kiến, điện thoại Iridium Extreme sẽ được bán ra thị trường với giá 1.495USD.

Thứ Năm, 08/09/2011 09:20
31 👨 528
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp