Điện thoại mang thương hiệu Facebook sẽ ra mắt trong năm tới

Trang Bloomberg vừa đưa tin về việc mạng xã hội phổ biến nhất thế giới Facebook đang bắt tay với nhà sản xuất điện thoại HTC (Đài Loan) để tung ra thị trường một mẫu điện thoại di động mới vào giữa năm 2013 tới đây.

Đây là thông tin "nóng hổi" nhất trong hàng loạt các bản báo cáo khẳng định gã khổng lồ mạng xã hội Facebook đã sẵn sàng để tung ra một chiếc điện thoại mang thương hiệu riêng của mình.

Tuy nhiên Facebook đã từ chối đưa ra lời bình luận về những chi tiết trong bản báo cáo của Bloomberg, thay vào đó lại hãng tập trung nói vào chiến lược di động có quy mô rộng lớn hơn của công ty.

"Chiến lược di động của chúng tôi rất đơn giản: Chúng tôi cho rằng tất cả các thiết bị di động sẽ tốt hơn nếu chúng mang tính xã hội sâu sắc", Ana Brekalo, một đại diện của Facebook nói với trang công nghệ Cnet "Chúng tôi đang hoạt động trên toàn bộ lĩnh vực di động - với các nhà mạng, các nhà sản xuất phần cứng, các nhà cung cấp phần mềm và các nhà phát triển ứng dụng để mang tới các trải nghiệm xã hội mạnh mẽ cho nhiều người hơn trên khắp thế giới".

Điện thoại mang thương hiệu Facebook sẽ ra mắt trong năm tới
Mẫu điện thoại mang thương hiệu riêng của Facebook sẽ do HTC sản xuất đại trà và phát hành vào giữa năm 2013 tới

Trong gần hai năm trở lại đây, đã xuất hiện hàng tá tin đồn và nhiều bản báo cáo khẳng định Facebook đang phát triển mẫu điện thoại thông minh mang thương hiệu riêng của mạng xã hội này. Nhưng Facebook đã bác bỏ thẳng thừng một bản báo cáo hồi tháng 9/2010 tuyên bố công ty đang phát triển một hệ điều hành di động để sử dụng cho một mẫu điện thoại mà thiết bị này lại do một đối tác thứ ba sản xuất.

Trong khi đó, trang công nghệ Cnet đã xác nhận rằng gã khổng lồ mạng xã hội này đã làm việc với các nhà sản xuất phần cứng cũng như các nhà mạng phân phối để lập chiến lược cho một chiếc điện thoại mang thương hiệu Facebook tiềm năng.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên cái tên HTC được nhắc đến có dính dáng đến vụ việc này. Hồi tháng 11 năm ngoái, trang công nghệ All Things D đưa tin Facebook đang bắt tay với nhà sản xuất điện thoại Đài Loan này để hoàn thiện một mẫu smartphone sử dụng hệ điều hành Android có tên mã là Buffy và công nghệ mạng xã hội Facebook được xây dựng bên trong lõi của thiết bị này. Trong tháng 5, trang công nghệ DigiTimes đưa tin HTC đã "hợp tác" với Facebook để phát triển một chiếc smartphone được tùy chỉnh và sản phẩm sẽ được trình làng vào quý 3/2013.

Trước đây, HTC đã sản xuất hai mẫu điện thoại thông minh với nút bấm chuyên biệt để truy cập các tính năng của Facebook là HTC Status và HTC Salsa.

Một chiếc điện thoại thông minh có thể sẽ giúp Facebook bớt đau đầu về những khó khăn mà công ty đang trải nghiệm với lĩnh vực di động. Sau khi tuyên bố việc người dùng thích truy cập Facebook trên smartphone và các thiết bị di động có khác có thể khiến lợi nhuận quảng cáo của công ty sụt giảm nghiêm trọng, Facebook đã tăng cường quan tâm hơn đến quảng cáo di động. Hồi tuần trước, Bloomberg cho biết mạng xã hội này đang phát triển một sản phẩm quảng cáo di động sử dụng dữ liệu thời gian thực dựa trên vị trí của người sử dụng.

Thứ Sáu, 27/07/2012 08:30
31 👨 112
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp