Điện thoại không sợ nước

Những mẫu điện thoại dưới đây có thể ngâm trong nước mà bạn không cần phải lo lắng.

Motorola Defy

Thương hiệu Motorola vẫn được khen về điện thoại "khỏe, bền". Và mẫu điện thoại thông minh Motorola Defy có khả năng chống nước, chống bụi từng gây tò mò tại Triển lãm thiết bị di động quốc tế 2010, vừa có mặt ở VN đã được nhiều người chú ý.

Điểm nổi bật của Defy là vẻ ngoài nhìn rất chắc chắn với màn hình cảm ứng đa điểm lớn 3,7 inch, mặt kính Gorilla. Đây là loại kính đặc biệt có tính năng chống nước, chống trầy, chống in vân tay, dễ lau chùi (iPhone 4, Dell Streak cũng sử dụng mặt kính Gorilla). Màn hình lớn, nhưng kích thước tổng thể của máy lại khá nhỏ gọn, cầm gọn gàng trong lòng bàn tay. Những chỗ hở trên thân máy (ở giắc cắm tai nghe 3,5 mm, cáp micro USB) đều được bít kín bằng gioăng cao su để tránh nước và bụi lọt vào bên trong. Phần phía sau trên của Defy khá đặc biệt, nó không bao quát toàn bộ phần mặt sau của máy mà chỉ một phần nhỏ. Để tránh tối đa những khe hở, Motorola sử dụng cơ cấu lẫy khóa cho phần nắp pin này, vì vậy có chút khó khăn khi cần đóng - mở nắp. Thử ngâm máy xuống nước trong khoảng 10 phút, lấy lên máy vẫn hoạt động bình thường. Defy chạy trên nền Android nên khá dễ sử dụng. Ngoài ra, máy được trang bị công nghệ lọc âm CrystalTalk có khả năng lọc tiếng ồn, tăng âm cho giọng nói.

NTT Docomo T-01C

Nhật Bản vẫn là nước liên tục cho ra đời những mẫu điện thoại độc đáo. Và mẫu điện thoại chống nước của Toshiba sản xuất cho nhà mạng NTT Docomo, có tên gọi NTT Docomo T-01C, chính là mẫu điện thoại thông minh hiếm hoi có vẻ ngoài thanh lịch và khả năng chống nước.

Thân máy khá mỏng (kích thước 126 x 62 x11,9 mm) và nhẹ (trọng lượng chỉ 149g), nhưng có màn hình "khủng" 4 inch. Đây là màn hình Regza theo công nghệ màn hình ti vi của Toshiba nên ở Nhật coi ti vi trên điện thoại T-01 C thì chất lượng ngon lành (có ăng-ten để hỗ trợ thu sóng ti vi). Thân máy có gắn đệm cao su mỏng để chống nước. Cũng giống như Defy, những chỗ hở trên máy ở giắc cắm tai nghe, cắm sạc điện đều được bịt bằng gioăng cao su. Máy chạy hệ điều hành Android nên thu hút được khá nhiều dân hâm mộ hệ điều hành có nhiều ứng dụng mới và hay này. Cấu hình máy khá mạnh với CPU 1GHz, thẻ nhớ microSD có thể hỗ trợ lên tới 32 GB. Đặc biệt, máy tích hợp camera 12,2 mp, quay phim HD. Có đầy đủ kết nối wifi, 3G, GPS, bluetooth 2.1. Hiện máy đã có mặt ở VN, nhưng phải sử dụng sim ghép và không thể sử dụng bắt sóng ti vi.

Q-mobile X1

Không chỉ có những "ông lớn" trên thế giới làm điện thoại chống nước, mà Q-mobile, một thương hiệu điện thoại Việt cũng có mẫu điện thoại chống nước, có tên gọi X1. X1 có vẻ ngoài hầm hố với bộ khung làm bằng thép có khả năng chịu va đập tốt. Cả lớp trong của mặt trước và sau của máy đều lót một lớp cao su mỏng. Ngay cả phần nối giữa thân trước và thân sau của máy cũng được viền bằng cao su để chống nước. Máy có màn hình chỉ 2,4 inch, camera 3,2 mp. X1 có thể sử dụng hai sim hai sóng, kết nối GPRS (không có 3G). Phần khung thép và lót cao su dày khiến máy khá nặng, 178g. Vẻ ngoài hầm hố, nhỏ gọn nhưng nặng, khiến X1 có lẽ chỉ hợp với phái mạnh.

Thứ Hai, 11/04/2011 10:27
31 👨 1.219
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp