Điện thoại iPhone sẽ xem được YouTube

Chiếc điện thoại rất được chờ đợi của Apple sẽ cho phép người dùng thoải mái thưởng thức và chia sẻ các nội dung đặc sắc trên website chia sẻ video hàng đầu thế giới hiện nay: YouTube.

Tuy làm mưa làm gió suốt năm qua trên địa hạt desktop và thu hút được một lượng công chúng khổng lồ, song dấu ấn của YouTube trên màn hình di động lại chưa được sâu sắc cho lắm.

Nằm trong chiến dịch bành trướng sang địa hạt di động của Google, YouTube đã rục rịch mã hóa các video clip trên site của mình bằng một định dạng mới, cho phép nâng cao chất lượng hình ảnh khi hiển thị trên màn hình điện thoại, nhưng vẫn tiết kiệm được pin.

Nguồn: Reuters
iPhone sẽ "vinh dự" là thiết bị di động đầu tiên "mở hàng" cho định dạng mới này. Người mua iPhone sẽ có thể tải hơn 10.000 video clip trên YouTube về máy ngay trong ngày 29/6 - thời điểm iPhone chính thức xuất xưởng. YouTube cho biết clip mới sẽ được bổ sung thêm mỗi tuần để thỏa mãn nhu cầu "nghe-nhìn" của người dùng.

Tuy AT&T là mạng di động duy nhất tại Mỹ được phân phối iPhone, theo hợp đồng độc quyền với Apple, nhưng iPhone lại không hỗ trợ mạng dữ liệu tốc độ cao của AT&T. Mặc dù vậy, iPhone vẫn hoạt động "ngon lành" trên kết nối WiFi không dây tầm ngắn.

Trước khi YouTube bắt tay vào phát triển định dạng mới thì Verizon Wireless và Vodafone Group đã đạt được thỏa thuận độc quyền về cung cấp một số video "độc" của YouTube trên hai mạng di động này.

Còn theo Apple, ngoài iPhone, YouTube cũng sẽ tương thích cả với đầu thu kỹ thuật số Apple TV. Thiết bị này hoạt động như một nhịp cầu nối giữa TV với máy tính để bàn, truyền phim và show truyền hình tải từ mạng Internet lên màn hình vô tuyến.

Trọng Cầm

Thứ Năm, 21/06/2007 15:19
31 👨 184
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp