Điện thoại Google bị 'bẻ khóa' tại VN

Tối hôm qua, những chiếc G1 đầu tiên có mặt tại Việt Nam đã bị unlock theo phương pháp tạo key giống như việc kích hoạt máy mới của T-Mobile. Giá bán sản phẩm sau khi bị phá khóa là 810 USD.

G1 đã cho phép thực hiện các cuộc gọi tại Việt Nam. Ảnh: Huy Nguyễn.

Nếu như iPhone trước khi bẻ khoá được bằng phần mềm, cũng phải bị can thiệp vào phần cứng hay ghép SIM (iPhone 3G) thì với Gphone, thao tác này dễ dàng hơn.

Phương pháp mã hoá của T-Mobile G1 khá đơn giản. Khi mua máy, điện thoại bị khóa, khách hàng đã ký hợp đồng với T-Mobile phải cung cấp số IMEI cho hãng, một chương trình tạo khóa sẽ đưa ra mã kích hoạt (active code). Do các bước rõ ràng như trên nên hacker đã tận dụng cách thức này để lần mò quy luật tạo key của T-Mobile. Sau đó, một phần mềm “bẻ khoá” (genkey) được viết ra.

Chất lượng lướt web trên máy nhanh hơn iPhone. Ảnh: Huy Nguyễn.

Chất lượng đàm thoại của G1 tại Việt Nam rất tốt, hơn hẳn dòng PDA của HTC. Máy kết nối Wi-Fi nhanh hơn iPhone, chương trình duyệt web đơn giản và dễ sử dụng. Tuy nhiên, hiện G1 không hỗ trợ font tiếng Việt, do vậy đọc các trang web bị lỗi những ký tự có dấu.

Điện thoại của Google có thiết kế chắc chắn, gây bất ngờ là máy có bộ khung cứng và vững, quá trình trượt lên khá thú vị khi một đòn bẩy đẩy lên rồi mới trượt sang. Các phím bấm dễ sử dụng, trackball di chuyển nhẹ và mượt mà, lựa chọn các ứng dụng không khó khăn như tưởng tượng.

Phụ kiện của G1 giống của PDA do HTC sản xuất.

Một số yếu điểm ban đầu khi sử dụng G1 là camera chụp ảnh không đẹp, chưa có nhiều phần mềm và giao diện không mượt mà, các icon đưa ra màn hình ngoài sắp xếp lộn xộn chứ không sắp xếp ngăn nắp như iPhone.

Hiện tại, giá bán một chiếc G1 sau khi bẻ khoá là 810 USD. Phí để unlock máy được tính khoảng một triệu đồng. Một thành viên của nhóm unlock Gphone cho hay “trong thời gian tới có thể G1 sẽ giảm giá, nhưng không quá 100 USD”.

Máy có bộ khung chắc chắn, bàn phím dễ sử dụng tuy hơi chìm.



Danh sách các cuộc gọi vừa thực hiện từ G1 tại Việt Nam.



Bàn phím QWERTY của G1 lộ ra khi trượt lên.



Máy nhìn từ phía trên...



...phía dưới...



...và nhìn từ bên phải sang.

Thứ Năm, 30/10/2008 16:05
31 👨 656
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp