Điện thoại dùng ổ cứng sẽ loại bỏ máy MP3

Một khảo sát của hãng ABI Research (Mỹ) khẳng định rằng, khi giá thành giảm xuống, doanh số bán các thiết bị liên lạc di động sử dụng ổ đĩa cứng mini sẽ sớm đánh bạt các sản phẩm máy nghe nhạc nén.

Samsung SPH-V5400 là chiếc điện thoại di động đầu tiên trên thế giới tích hợp ổ đĩa cứng. (Ảnh: MobileMag)

Chúng ta đang chứng kiến sự bắt đầu của một xu hướng mới với những chiếc mobile phone dùng ổ cứng”, Alan Varghese, nhà phân tích cao cấp của ABI Research, nói. “Tuy nhiên, hiện nay những sản phẩm này còn quá đắt. Các nhà cung cấp cần sớm hạ giá thành để mở rộng sự chấp nhận của người tiêu dùng”.

Các hãng viễn thông di động đang bắt đầu cung cấp dịch vụ âm nhạc, cho phép khách hàng tải nội dung trực tiếp vào thiết bị liên lạc. Tuy nhiên, cũng giống như điện thoại, giá cả sử dụng những dịch vụ như trên còn rất cao. “Các công ty viễn thông rất thích mô hình kinh doanh tải nội dung qua sóng di động”, Varghese nói. “Tuy nhiên, hình thức này vẫn đắt đỏ gấp 3 lần so với việc tải nhạc từ các dịch vụ tương tự như iTunes. Việc chuyển dần sang mạng di động 3G có tốc độ truy tải cao hơn sẽ có thể đảm bảo cung cấp nhạc nhanh chóng mà không phải thu phí quá đắt
”. Nhà phân tích của ABI Research cũng cho rằng các mạng di động cần nhắm đến việc thu phí những dịch vụ liên quan khác, tức là hướng tới nguồn thu phát sinh về sau, chẳng hạn như việc tải hình video đi kèm một đoạn nhạc liên quan.

Kích thước của điện thoại dùng ổ cứng cũng là một yếu tố tác động đến tiến trình phổ biến của chúng. Những sản phẩm như Samsung SHG-i310 (dùng ổ cứng lớn nhất hiện nay: 8 GB) hay Nokia N91 (ổ 4 GB) vẫn to hơn những loại khác và việc thu nhỏ chúng chắc chắn cũng là một thách thức đối với các nhà cung cấp.

Q.T.

Thứ Hai, 08/05/2006 11:22
31 👨 61
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp