Điện thoại di động Samsung chinh phục người tiêu dùng Việt Nam

Đầu năm 2009, hãng điện thoại SAMSUNG đã tung ra thị trường hàng loạt sản phẩm điện thoại di động (ĐTDĐ) mới bao trọn mọi phân khúc thị trường như dòng phong cách thời trang UltraTOUCH S8300, S3500, dòng 2 SIM D980, C5212, dòng kết nối C3053 và thiết yếu dòng series E, qua đó thể hiện sự thấu hiểu của nhà sản xuất với rộng rãi người tiêu dùng. Đây là kết quả của sự nỗ lực của SAMSUNG trong việc làm hài lòng những đòi hỏi ngày càng “khó khăn” của khách hàng.

Lắng nghe để chinh phục sự hài lòng của khách hàng

SAMSUNG UltraTOUCH S8300 với màn hình AMOLED tuyệt đẹp


Ngày nay, ĐTDĐ không chỉ là một phương tiện liên lạc đơn thuần, mà đã trở thành một công cụ đa truyền thông: liên lạc, giải trí, quay phim, chụp hình, chơi game, lướt web,… Các nhà sản xuất điện thoại đã và đang nỗ lực để cải tiến tính năng, tăng thời gian sử dụng pin và kiểu dáng thời trang nhằm chiếm được tình cảm của người tiêu dùng. Sự hài lòng của khách hàng là tiêu chí tối quan trọng trong việc nghiên cứu đưa ra dòng sản phẩm mới, phù hợp với những yêu cầu ngày càng khắt khe của người tiêu dùng, đặc biệt đối với hãng sản xuất ĐTDĐ lớn thứ 2 thế giới và Việt Nam – SAMSUNG. Trong một cuộc khảo sát mức độ hài lòng của người dùng ĐTDĐ SAMSUNG từ năm 2007 đến nay đã cho thấy SAMSUNG đang từng bước chinh phục người tiêu dùng Việt Nam dù đó là người khó tính nhất.

Kết quả khảo sát cho thấy mức độ hài lòng của khách hàng đã tăng lên đáng kể


Năm 2008 phát huy thế mạnh về thiết kế tinh tế và hiện đại, điện thoại SAMSUNG đã chinh phục được đa số khách hàng không chỉ bởi sự thanh mảnh thường thấy mà còn là sự mạnh mẽ năng động qua các dòng điện thoại cao cấp cao cấp như Omnia i900, Giorgio Armani, F480 đến dòng nghe nhạc như F400, M3510, F330, F250 hay các dòng trung cấp và phổ thông U800, L700, M620, E2510, B200… Bằng những thiết kế nhỏ gọn, bàn phím thoáng, rộng, màu sắc trang nhã và sang trọng. Chất lượng của điện thoại SAMSUNG không ngừng được cải tiến như dung lượng pin ngày càng dài dù đó là dòng điện thoại cấp thấp như E1110 cũng có dung lượng pin là 1.000mAh cho phép thời gian đàm thoại lên đến 8h, 20 ngày chờ. Ngoài ra, chất liệu chế tạo sản phẩm cũng được lựa chọn từ những vật liệu có độ bền cao, chống trầy xước va đập mạnh. như Innov8 làm bằng kim loại Duralumin - một hợp kim chuyên dùng trong ngành hàng không, cứng và nhẹ hơn thép.

Trong một cuộc khảo sát về sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện thoại SAMSUNG vào đầu tháng 2/2009 đã thu hút 6,606 người tham gia. Trong đó có 58.98% là nam giới, 41.02% là nữ giới, độ tuổi từ 15 – 35 chiếm 90% và từ 35 – 65 chỉ chiếm 10%. Người tham gia khảo sát đã đánh giá theo các mức độ: rất hài lòng, hài lòng, tạm được và thất vọng. Có 9 tiêu chí đánh giá sản phẩm đã được hỏi đó là: độ bền, pin, sóng, âm thanh, tính năng, kiểu dáng, dễ dùng, hoạt động và đáng giá đồng tiền.

Dựa vào kết quả khảo sát, lượng khách hàng, đặc biệt là khách hàng trẻ tỏ ra rất hài lòng với các sản phẩm điện thoại SAMSUNG đã tăng lên nhanh chóng, đồng thời số lượng người cảm thấy thất vọng về các sản phẩm điện thoại mới của SAMSUNG đã giảm rất nhiều. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho nhà sản xuất SAMSUNG và cả người tiêu dùng.

Dòng điện thoại cảm ứng TOUCH sẽ là xu hướng mới trong năm 2009

SAMSUNG OMNIA HD và SAMSUNG BEAT DJ


Năm 2009, được dự đoán sẽ là một năm thành công nữa của điện thoại SAMSUNG bởi hãng tiếp tục tung ra các dòng sản phẩm điện thoại di động màn hình cảm ứng. Các model tiêu biểu cho dòng điện thoại cảm ứng gồm UltraTOUCH - điện thoại nắp trượt mang dáng vẻ sang trọng và giao diện cảm ứng tuyệt đẹp mới nhất của SAMSUNG, OMNIA HD - chiếc điện thoại cảm ứng đầu tiên hệ điều hành Symbian mang công nghệ quay phim HD đến cho thế giới di động, và dòng điện thoại BEAT Edition đầy cá tính dành cho người yêu thích âm nhạc với 2 sản phẩm chính: BEAT DJBEAT DISC. Với kiểu dáng và thiết kế trang nhã, chức năng sử dụng dễ dàng và màn hình cảm ứng sinh động được hỗ trợ bởi công nghệ màn hình AMOLED, công nghệ âm thanh B&O, các mẫu điện thoại mới của SAMSUNG đã thực sự cuốn hút giới trẻ, và người sử dụng điện thoại di động. Minh chứng của xu hướng này chính là giải thưởng điện thoại cảm ứng xuất sắc nhất của Việt Nam Mobile Award 2009 do báo Echip Mobile bình chọn.

Trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt như thị trường điện thoại di động tại Việt Nam, làm mới mình và nỗ lực dành được hài lòng của khách hàng là yếu tố tiên quyết dẫn tới thành công và giữ vững vị trí dẫn đầu của mỗi nhà sản xuất. Kết quả của cuộc khảo sát ý kiến khách hàng sử dụng điện thoại di động chính là kim chỉ nam để SAMSUNG tiếp tục phục vụ khách hàng tốt hơn nữa.

Thứ Năm, 09/04/2009 15:37
31 👨 1.390
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp